Pháp luật

Vụ học viên không quân đâm chết bạn gái ở Thái Nguyên: Chuyển đổi, bàn giao hồ sơ vụ án

Liên quan đến vụ học viên không quân đâm chết nữ sinh Đại học Thái Nguyên trong nhà trọ tại thành phố Thái Nguyên, CQĐT hình sự của Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) sẽ phụ trách điều tra nguyên nhân vụ việc.

ơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên xác định thi thể nữ là Nguyễn Thị N. (SN 2000, trú tại Bắc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội), thi thể nam là Phạm Văn Nh. (SN 1995, trú tại Tân Lập, Đầm Hà, Quảng Ninh), là học viên của Học viện Phòng không - Không quân, hiện đang trong thời gian đi thực tập tại Sóc Sơn (Hà Nội).

Ngày 4/3, trao đổi với PV, Đại tá Đặng Đức Đang - Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành bàn giao toàn bộ hồ sơ, vật chứng thu được từ hiện trường nhà trọ trên địa bàn phường Tân Thịnh (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), nơi phát hiện thi thể đôi nam nữ cho cơ quan Điều tra hình sự của Quân chủng Phòng không - Không quân tiếp tục điều tra và làm rõ.

Theo đại tá Đang, nam thanh niên tử vong là học viên của Học viện Quân chủng Phòng không - Không quân, theo quy định pháp luật về tố tụng thì Công an tỉnh Thái Nguyên đã bàn giao cho phía cơ quan quân đội phụ trách việc điều tra.

Hiện trường vụ án mạng.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Đoàn Văn Tân - Chủ tịch UBND xã Tân Lập (huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh), nơi nam sinh Phạm Văn Nh. sinh sống cho biết, gia đình của Nh. đã nhận thi thể từ phía cơ quan chức năng Thái Nguyên để lo hậu sự.

Nói thêm về gia cảnh của Nh., theo đó, ông Tân cho hay: "Nh. là con thứ 2 trong gia đình, bố mẹ đều còn sống, làm nghề nông, gia đình có kinh tế chứ không quá khó khăn. Ở địa phương Nh. chưa từng vi phạm pháp luật”.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3 thì Nh. đi học tại Học viện Phòng không không quân, khi có dịp nghỉ thì mới về địa phương. Sau khi nắm được sự việc, chính quyền địa phương đã cử cán bộ xuống giúp gia đình lo hậu sự, đồng thời thăm hỏi động viên người thân", ông Tân nói thêm.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 20h40 ngày 2/4, gia đình ông Lê Văn Lương (SN 1960) tại tổ 4, phường Tân Thịnh, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên là chủ nhà trọ phát hiện hai thi thể chết trong phòng trọ tầng 2 của khu nhà.

Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, chị N. bị nhiều vết dao đâm ở ngực và lưng dẫn đến tử vong. Còn Nh. chết trong tư thế thắt cổ bằng dây điện. Ngoài ra trong phòng có bình ga 12kg đang tmở, cửa phòng được chốt trong.

Bước đầu, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên xác định, giữa chị N. và Phạm Văn Nh. có quan hệ yêu đương, có thể do mâu thuẫn tình cảm nên Nh. đã sát hại chị N. rồi tự tử.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra và làm rõ.

Tác giả: Thu Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP