Giáo dục

Vụ học sinh lớp 6 tát nhau: Nhà trường bảo không, gia đình nói có?

Phụ huynh trường THCS Thọ Xuân (Đan Phượng, Hà Nội) tố cô giáo bắt 2 học sinh lớp 6 tát nhau vì nói chuyện riêng. Hiệu trưởng nhà trường cho rằng 2 em tự tát nhau, không phải cô giáo phạt còn học sinh và gia đình khẳng định là có.

"Cô giáo nói hai bạn bét tổ lên tát"

Trước đó, một phụ huynh tố cô giáo có hành vi phản sư phạm. Cụ thể, phát hiện Đ. và N. bị ghi trong sổ đầu bài vì nói chuyện riêng trong lớp, ngày 29/9, trong giờ sinh hoạt lớp, cô H. phạt 2 em này tát nhau ngay trong lớp.

Hỏi em Đ., một trong hai học sinh liên quan vụ việc cho hay em và bạn Nam nói chuyện riêng, bị trừ điểm, đứng cuối cùng của tổ.

Đ kể: "Em và bạn N. bị bét tổ, bị điểm rèn luyện âm. Cô bảo 2 bạn kém nhất thì lên tát nhau. Xong rồi, cô thấy bạn đó tát con nhẹ quá nên cho con cái nữa"

Cũng theo lời của Đ. thời điểm đó cô đứng dưới lớp nói chuyện với bạn lớp trưởng: “Mọi khi nếu thế này sẽ phải viết bản kiểm điểm, nhưng hôm nay thì không”- học sinh này nói.

Đ. cũng cho biết, khi chúng em tát nhau, các bạn ở lớp cười. Em xấu hổ nhưng vẫn đi học bình thường. Em cũng cho biết, đấy là lần đầu tiên xảy ra chuyện này, trước đó cô chưa từng xử sự như vậy bao giờ.

Bố của Đ. cho biết giáo viên đã đến nhà và xin lỗi gia đình, đồng thời nhận mình là người cho hai học sinh tát nhau trong lớp.

Bản tường trình của giáo viên chủ nhiệm lớp 6D

Nhà trường, phòng giáo dục bảo không?

Trong khi học sinh khẳng định việc tát nhau là do cô giáo "chỉ đạo" thì hiệu trưởng trường THCS xã Thọ Xuân (Đan Phượng, Hà Nội) lại một mực khẳng định không có chuyện đó mà do hai em tự tát nhau.

Trao đổi với báo Tiền Phong, Ông Trần Thanh Bình - Hiệu trưởng trường THCS xã Thọ Xuân cho hay sau khi cô H. giải trình, nhà trường đã kiểm tra và xác minh sự việc.

Hiệu trưởng khẳng định học sinh tự tát nhau và mỗi cháu tát bạn 3 cái. Nguyên nhân là các em phạm lỗi, tưởng bị bạn mách cô giáo nên đã bực nhau sau đó có xô xát với nhau.

"Theo cách hiểu của tôi là hai bạn tự tát nhau"- Hiệu trưởng trường THCS xã Thọ Xuân khẳng định.

Điều băn khoăn ở chỗ, nếu hai em học sinh tự tát nhau thì sao cô giáo phải xin lỗi học sinh?, ông Bình cho rằng, vì cô đã nói nặng lời với học sinh, dùng ngôn ngữ thiếu chuẩn mực: "Cô giáo gọi học sinh là "mày". Trong lớp học, hành vi này cũng bị cấm mà".

Đồng quan điểm với hiệu trưởng trường THCS xã Thọ Xuân, Bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng, hai học sinh lớp 6 tự tát nhau trước lớp, không phải do giáo viên ép.

Bà Hằng cho biết, cô H. đã có bản tường trình về sự việc. Trong bản tường trình, cô H. cho biết, hai em này là học sinh cá biệt và có vi phạm một số nội quy của lớp như hay đi học muộn, nhiều lần không chịu làm bài tập, nói chuyện riêng,...

Hai em bị nhắc nhở nhiều lần, sau đó tiết sinh hoạt, cô đưa hai em kiểm điểm trước lớp, sau khi kiểm điểm cô quay xuống làm việc với lớp trưởng, ở trên hai bạn có đánh nhau. Tại đó, hai em này đã đánh nhau, cô giáo đã mắng nặng lời với các em.

Bà Hằng, cho biết giáo viên dạy Toán, đồng thời là chủ nhiệm lớp 6, trường THCS Thọ Xuân, bị tố bắt học sinh tát nhau, đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Ông Nguyễn Quý Liễu- Phó phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng, người trực tiếp "giải quyết" vụ này cho biết, sau sự việc xảy ra, phòng giáo dục đã xuống lớp của hai học sinh này cũng như làm việc với nhà trường, để rà soát lại tình hình. Ngoài ra, phòng giáo dục cũng gặp gỡ chi hội trưởng chi hội lớp 6D để xác minh.

Tác giả: Đỗ Hợp

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP