Giáo dục

Vụ học sinh lớp 5 nghi bị ép nuốt bi sắt thủng ruột: nhà trường vào cuộc điều tra, học sinh cùng lớp nói gì?

Theo phụ huynh của một bé khác học cùng lớp với P.H.L (10 tuổi, bị thủng ruột vì nuốt 9 viên bi sắt), con họ có về nhà phản ánh rằng ở trên lớp, L. thường xuyên chơi dơ, hay uống mực, nhặt đồ dơ ăn.

Ngay sau khi nhận thông tin một bé trai tên P.Q.L (10 tuổi), học sinh trường tiểu học An Bình B, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương bị thủng ruột vì nuốt 9 viên bi sắt người bụng nghi do bị ép, ngày 24/9 đại diện nhà trường đã có báo cáo sơ bộ vụ việc lên Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Thuận An.

Nhà trường vào cuộc

Cụ thể, ông Trần Quang Vinh, Hiệu trưởng trường tiểu học An Bình B cho biết, đêm 22/9 ông có nhận được cuộc gọi của giáo viên chủ nhiệm lớp 5/6 trình bày sự việc có học sinh nuốt bi đang chờ mổ tại Bệnh viện (BV) đa khoa quận Thủ Đức.

Ngay lập tức, lãnh đạo nhà trường chỉ đạo giáo viên liên lạc phụ huynh để nắm tình hình cũng như thăm hỏi học sinh.

Tại BV, nhà trường được BS thông tin L. có nuốt 9 viên bi sắt nam châm cách thời điểm nhập viện khoảng 2 tuần.

Bi nằm trong ổ bụng được lấy ra vào đêm nhập viện, đồng thời 40 cm đoạn ruột non của bệnh nhi cũng bị cắt bỏ vì hoại tử. Hiện L. đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn đau và chưa đi lại được.

BV quận Thủ Đức nơi tiếp nhận cứu chữa cho bé trai.

Đến sáng 24/9, nhà trường đã mời các phụ huynh có liên quan vụ việc đến trao đổi, gồm: Ông Tây (phụ huynh của em Đức), bà Thanh (phụ huynh em Long) và bà Hạnh là phụ huynh của bệnh nhân).

Mẹ bệnh nhân cho biết, sau khi mổ xong và L. tỉnh lại, gia đình đã cố gắng gặng hỏi thì được cháu kể từ đầu năm có bị Long đe dọa đánh. Việc này đã được L. nói cho phụ huynh từ trước nhưng dạo gần đây thì không còn nghe bé nhắc đến.

Bé hiện vẫn còn đau, chưa thể đi đứng được.

"Sự việc cháu bị nuốt nam châm vào bụng đã xảy ra rồi, gia đình cháu L. chỉ mong nhà trường và toàn thể giáo viên có biện pháp giáo dục cho các em để tránh tình trạng không mong muốn xảy ra nữa, cũng như mong muốn phụ huynh các em có liên quan nhắc nhở con em mình phải cẩn thận trong giao tiếp, khi có sự việc phải báo cho giáo viên chủ nhiệm ngay" - ông Vinh thông tin.

Bạn cùng lớp bé trai nói gì?

Tuy nhiên đáp lại những lời trên, bà Thanh, mẹ của cậu bé tên Long (người được cho đã cùng nhóm bạn ép L. nuốt bi sắt) lại báo với lãnh đạo trường thông tin hoàn toàn khác.

Cụ thể, bà Thanh cho rằng con bà về nhà có trình bày trong lớp có một bạn hay chơi dơ (tức là L.). Bạn có uống mực, nhặt đồ dơ ăn...

"Gia đình nghe vậy mới hỏi là sao không báo với cô thì cháu nói đã báo rồi" - phụ huynh bé Long trần tình.

Cô Nguyễn Xuân Hương, giáo viên chủ nhiệm của L. xác nhận điều này nhưng cho biết từ đầu năm đến giờ, cô chỉ nhận được một phản ánh từ duy nhất bé Long báo P.Q.L có hành vi trên. Cô Hương đã nhắc nhở, phân tích và giáo dục L. rằng hành vi đó là không đúng.

Vụ việc đã được cơ quan công an vào cuộc.

Phụ huynh học sinh tên Long cho biết, nếu con bà có thực sự làm như vậy (ép bé L. nuốt bi sắt) thì gia đình sẽ giáo dục lại cháu và chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Cũng trong sáng cùng ngày, Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TX Thuận An, UBND và Lãnh đạo công an phường An Bình cũng đã đến nắm tình hình để cùng với gia trường giải quyết sự việc.

Hiệu trường trường cho biết, việc trước mắt là tập trung chăm lo sức khỏe cho bé L., để bé sớm được trở lại lớp học.

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP