Giáo dục

Vụ hiệu phó "bắt" học sinh ăn thức ăn từ thùng rác đang xử lý đến đâu?

Sở GD&ĐT Cà Mau sẽ họp Hội đồng kỷ luật, đề xuất mức kỷ luật Phó Hiệu trưởng Trường THPT vô tình bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng thùng rác.

Liên quan đến thông tin Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vô tình bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác, ngày 5/5, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, sẽ họp Hội đồng kỷ luật để thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật đối với Phó Hiệu trưởng này.

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, nơi xảy ra vụ việc học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác.

Theo vị lãnh đạo này, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về vụ việc trên, Sở GD&ĐT đã thành lập Tổ xác minh đến trường để làm việc với học sinh, giáo viên chủ nhiệm và Đoàn thanh niên của nhà trường.

“Qua xác minh, nội dung báo chí phản ánh là có, nên Sở lập Hội đồng kiểm điểm. Sau khi kiểm điểm, xác định có vi phạm mới chuyển qua thành lập Hội đồng kỷ luật và thống nhất đề xuất Giám đốc Sở GD&ĐT ra quyết định kỷ luật”, vị lãnh đạo này thông tin.

Trước đó, vào ngày 18/4, thầy L.T.Đ., Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển đi kiểm tra nề nếp học sinh.

Quá trình kiểm tra, thầy Đ. phát hiện có 6 học sinh lớp 12 (4 nữ và 2 nam) mang thức ăn vào lớp để ăn.

Theo quy định của trường không cho học sinh ăn trong lớp, nên thầy Đ. bảo 6 em học sinh trên ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn.

Khi đi ra ngoài, có 2 học sinh nam quăng thức ăn đi. Sau khi kiểm tra một vòng và trở lại, thầy Đ. thấy 2 nam học sinh không có thức ăn trong tay nên yêu cầu... đi lấy lại ăn.

“Lúc đó, thầy Đ. không biết học sinh đã quăng thức ăn vào thùng rác, nên chỉ kêu để ở đâu thì lấy lại ăn”, một lãnh đạo Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển thông tin thêm.

Sau khi sự việc xảy ra, thầy Đ. đã gặp nhà trường và học sinh, thừa nhận có “sơ suất” không kiểm tra việc học sinh để thức ăn ở đâu, nếu biết thì đã không làm như vậy.

Đồng thời, thầy Đ. đã nhận khuyết điểm, nên xin lỗi học sinh và phụ huynh.

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP