Pháp luật

Vụ hàng chục trẻ mắc bệnh sùi mào gà: Công an đã khởi tố vụ án

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ hàng chục trẻ mắc bệnh sùi mào gà, Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra.

Ngày 28-7, liên quan đến vụ hàng chục trẻ nhỏ mắc bệnh sùi mào gà, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó,ngày 26/7, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết, hơn 50 gia đình ở Hưng Yên đã đề nghị ông đứng ra là đại diện pháp lý và bảo vệ quyền lợi cho các cháu.

Theo luật sư Thơm, nếu cơ sở y tế chưa được cấp phép hoạt động của bà Hoàng Thị Hiền được xác định là nguồn lây nhiễm sùi mào gà cho hàng loạt trẻ ở Hưng Yên thì chủ cơ sở có thể bị xử lý hình sự. Ngoài ra, chủ cơ sở này sẽ phải bồi thường toàn bộ thiệt hại về sức khỏe và tinh thần cho các cháu theo quy định.

Trẻ mắc bệnh sùi mào gà được điều trị tại bệnh viện.

Như đã đưa tin, vụ việc bắt đầu khi bệnh viện Da liễu Trung ương phát hiện sự gia tăng bất thường của các bé trai mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Sau đó tiếp tục có nhiều bé trai ở Khoái Châu bị bệnh được gia đình đưa đến bệnh viện Da liễu Trung ương để điều trị.

Sự việc trên nhanh chóng gây sự chú ý quan tâm đặc biệt của dư luận trong thời gian qua.

Tác giả: C.Công

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP