Trong tỉnh

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Gia đình ở Nghệ An đưa nạn nhân về an táng

Người nhà đã đưa nạn nhân về Nghệ An để tổ chức an táng, trước những điều bất thường về cái chết nhiều người đã nghi ngờ ông L. bị giết chứ không phải nhảy lầu tự tử.

Liên quan đến vụ án giết người rồi giấu xác trong thùng bê tông tại tỉnh Bình Dương, sáng 23/5, người thân đã đưa thi thể ông Trần Đức L. (SN 1969), về tại quê nhà ở xóm Minh Tâm, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Ngôi nhà của L. tại Nghệ An.

Theo người nhà nạn nhân L., sau khi nhận được hung tin, gia đình nhanh chóng sắp xếp công việc từ Nghệ An vào Bình Dương để nhận diện. Qua công tác giám định dấu vân tay và một số chi tiết trên thi thể, cơ quan công an đã xác định, nạn nhân Trần Đức L. đúng là người mà thân nhân đang tìm kiếm thời gian qua.

Quá trình nhận thi thể, mọi người nghe tin của nghi can khai ông L. nhảy lầu tự tử do bị “quỷ nhập hồn”, người thân ông này cho rằng họ không tin vào điều đó.

“Kết quả khám nghiệm cho thấy hai bên cổ anh L. có dấu hiệu bầm tụ máu, da và cơ bên trong ngực bị bầm… Các vết bầm rõ ràng bị tác động chứ không phải do ngã. Vì vậy, chúng tôi mong công an tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cụ thể”, bà Trần Thị Nga (em gái nạn nhân L.) cho biết.

Đặc biệt, theo bà Nga, nếu căn cứ vào lời khai của các đối tượng thì nạn nhân tự tử chứ không phải bị giết, tức là những người này không có liên quan trực tiếp đến cái chết của ông L.. Vậy tại sao sau khi nạn nhân chết, họ không thông báo cho gia đình người này biết, trình báo công an mà lại phi tang xác.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Ông Trần Đức Trung (em ruột ông L.) cho biết, từ năm 1999-2014, ông L. có sang Ukraine kinh doanh cửa hàng quần áo thời trang. Trong thời gian sinh sống ở nước ngoài, anh trai ông Trung có tham gia học về một giáo phái chưa được công nhận ở Việt Nam. Khi trở về nước, ông L. có dạy môn phái này tại nhà ở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

“Lúc bấy giờ, anh L. mắc phải nhiều bệnh, uống thuốc không hết nên khi nghe người ta nói về việc tập thiền sẽ hết bệnh kể cả ung thư nên anh bắt đầu tập. Anh L. cũng rủ mọi người trong nhà, anh ấy nói theo môn phái lạ này giúp tăng cường sức khỏe, hướng con người đến sự thật, tính thiện và sự nhẫn nại”, ông Trung cho hay.

Đến năm 2017, Phạm Thị Thiên Hà (người đang bị tạm giữ) đến nhà ông L. tập luyện. Tuy nhiên, thấy nhiều người tụ tập nên chính quyền không cho. Sau đó ông Linh rời khỏi địa phương và mất liên lạc với người thân.

“Nếu anh ấy vào miền Nam để tập luyện thì không có lý do gì để nhảy lầu tự tử như các đối tượng nói cả. Chúng tôi đều không tin anh L. tự nhảy từ tầng lầu xuống tử vong. Gia đình tôi mong muốn công an sớm làm rõ vụ án để những người phạm tội phải chịu hình phạt thích đáng”, ông Trung nói.

Cũng trong ngày hôm nay, mọi người sẽ tổ chức an táng nạn nhân theo phong tục địa phương.

Công an khám nghiệm hiện trường.

Như tin đã đưa, tối 15/5, ông Nguyễn Thanh H., thường trú tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng mới mua căn nhà này chuyển đến ở thì phát hiện một bồn nước màu xanh, bên trong có chứa bê tông và một khối hình trụ quấn xốp, bọc nilon, được dán kín bằng silicon.

Do khối hình trụ nhẹ, nên chủ nhà khiêng ra vứt bên hông nhà. Còn bồn nước có chứa bê tông bên trong quá nặng, nên người chủ nhà mới dùng búa để đập bê tông trong bồn nước để mang vứt. Khi chủ nhà vừa đập nứt khối bê tông ra thì thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Khi kiểm tra kỹ thì thấy bên trong có xác người đang phân hủy, nên báo cơ quan công an.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP