Thế giới

Vụ giết người, chặt xác ở Nhật: Mỗi tuần sát hại một người

Nghi phạm Takahiro Shiraishi, 27 tuổi, khai anh ta chặt xác trong phòng tắm, vứt một số bộ phận cơ thể trong thùng rác sau khi ra tay sát hại nạn nhân được cho là có ý định tự tử.

Vụ việc đã làm rúng động dư luận cũng như truyền thông Nhật Bản trong 2 ngày qua. Sponichi Annex, website của báo Sports Nippon, đăng bài viết với tựa đề: "27 tuổi, 9 xác người, mỗi tuần giết 1 người, trong 2 tháng từ khi chuyển đến nhà mới".

Cảnh sát Nhật Bản hôm 31/10 cho biết nghi phạm trong vụ án mạng 9 người ở ngoại ô Tokyo khai rằng anh đã sát hại các nạn nhân ngay sau khi họ gặp nhau lần đầu tiên. Vụ việc bắt đầu từ cuối tháng 8, theo Japan Times.

Nghi phạm Takahiro Shiraishi, 27 tuổi, đã thừa nhận giết chết 9 người, được cho là 8 phụ nữ và một đàn ông. Tại cơ quan điều tra, Shiraishi khai rằng anh ta quen họ qua Twitter và dụ họ đến căn hộ của mình với đề nghị giúp họ tự tử.

Nghi phạm Takahiro Shiraishi. Ảnh chụp màn hình/NHK.

Chặt xác trong phòng tắm

"Tôi đã giết 9 người kể từ khi tôi chuyển đến (căn hộ) vào ngày 22/8", Shiraishi nói với cảnh sát. Các điều tra viên đang cố gắng để xác định danh tính nạn nhân thông qua phân tích ADN, một quá trình được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn.

Shiraishi làm nghề tuyển dụng cho một cơ sở kinh doanh liên quan đến tình dục ở khu giải trí Kabukicho nổi tiếng tại Tokyo. Anh ta nói rằng một trong những lý do giết người là ăn cắp tiền, cho biết từng lấy 500.000 yen (khoảng 4.400 USD) từ một trong những nạn nhân.

Anh cũng thừa nhận đã tấn công một số phụ nữ với ý định cưỡng hiếp họ.

Cảnh sát đã tìm thấy những cái đầu bị cắt đứt và các bộ phận cơ thể khác trong các thùng giữ lạnh và hộp dụng cụ tại căn hộ của Shiraishi ở thành phố Zama, tỉnh Kanagawa, vào ngày 30-31/10.

Theo cảnh sát, những thi thể được phát hiện có nhiều vết cắt và một số bộ phận cơ thể chỉ còn xương. Khoảng 240 mẩu xương được tìm thấy trong căn hộ của Shiraishi, bao gồm một phòng và một nhà tắm nhỏ.

"Tôi không thể vứt bỏ (thi thể) được vì sợ bị bắt", Shiraishi khai với cảnh sát.

Nghi phạm Shiraishi bị dẫn đi trên xe cảnh sát. Ảnh: AFP.

Ban đầu, Shiraishi bị bắt vì cảnh sát tình nghi anh ta đã chặt một thi thể chưa rõ danh tính và cho vào một thùng giữ lạnh trong khoảng thời gian giữa 22/8 và 30/10. Cảnh sát tin rằng nghi phạm giữ lại phần đầu và xương, nhưng vứt bỏ phần cơ và nội tạng.

"Không có nghi ngờ gì về việc tôi đã cố giấu xác người mà tôi đã giết", Shiraishi khai với cảnh sát, nói về một trong số thi thể. "Tôi chặt xác trong phòng tắm, vứt một số bộ phận cơ thể trong thùng rác".

Một cái cưa dường như được sử dụng để cắt rời các bộ phận thi thể cũng được tìm thấy trong căn hộ của nam thanh niên.

"Chúng ta hãy chết cùng nhau"

Cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm sau khi camera an ninh cho thấy Shiraishi đi cùng một phụ nữ bị báo mất tích từ cuối tháng 10. Hai người được nhìn thấy gần các ga tàu điện JR Hachioji và Sobudaimae, gần căn hộ của Shiraishi vào ngày 23/10.

Tài khoản Twitter của người phụ nữ hôm 20/9 viết rằng cô "đang tìm kiếm một người sẽ cùng chết với tôi". Đoạn chia sẻ nói cô "muốn chết, nhưng sợ chết một mình".

Người phụ nữ đang sống trong một căn nhà tập thể ở Hachioji, nơi người ta có thể nhận được sự hỗ trợ từ các nhân viên xã hội về bệnh tâm thần. Người điều hành cơ sở này từ chối trả lời các câu hỏi về cư dân vì lý do cá nhân, nhưng cho biết những người sống tại đây được tự do ra ngoài.

Khu nhà nơi xảy ra các thi thể được phát hiện. Ảnh: AFP.

Anh trai của người phụ nữ đã liên lạc với cảnh sát vào ngày 24/10, nói rằng em gái anh đã mất tích từ hôm 21/10. Người anh trai sau đó đã sử dụng mật khẩu tài khoản Twitter của cô và phát hiện ra rằng cô đã trao đổi tin nhắn với Shiraishi.

Shiraishi nói với cảnh sát rằng anh ta đã gửi một tin nhắn đến người phụ nữ thông qua Twitter: "Chúng ta hãy chết cùng nhau".

Mùi kỳ lạ ở khu nhà

Những người hàng xóm của Shiraishi tỏ ra sốc và không thể tin việc 9 xác chết đã được tìm thấy trong căn hộ của thanh niên. Một người hàng xóm mô tả nghi phạm là "một người vui vẻ, tử tế và lịch sự".

Một cư dân sống cùng tầng nhà ngửi thấy mùi hôi từ căn hộ của Shiraishi bắt đầu từ khoảng tháng 8. "Đó là thứ mùi mà tôi chưa bao giờ ngửi thấy. Tôi nghĩ đó là nước thải", ông nói.

Một quạt thông gió tại đây luôn luôn chạy và cư dân cho rằng đây là việc kỳ lạ.

Theo một người đàn ông 84 tuổi quen với gia đình Shiraishi, nghi phạm dường như là một thanh niên biết chăm lo cho gia đình. Anh ta thường xuyên ghé thăm cha mình đang sống một mình tại Zama. Mẹ và em gái của Shiraishi đã rời khỏi nhà từ vài năm trước.

Một người hàng xóm nhớ lại chuyện cha của Shiraishi từng vui vẻ nói với bà rằng ông sẽ đi uống với con trai.

Hàng xóm của Shiraishi ngửi thấy mùi lạ từ căn hộ của nghi phạm từ tháng 8. Ảnh: AP/Kyodo.

Tuy vậy, một số người cũng đề cập đến những khía cạnh "bóng tối" trong tính cách của Shiraishi.

Một thanh niên gần đây chuyển đến gần nhà Shiraishi cho biết anh từng vài lần nhìn thấy Shiraishi mặc quần áo đen vào lúc khuya muộn trong vài tháng qua.

"Cậu ta ngồi trước cửa và nhìn vào điện thoại của mình. Trông rất đáng sợ", thanh niên trên nói.

Trong khi đó, một người dường như làm cùng công việc như Shiraishi đã đăng một bức ảnh của nghi phạm trên Twitter, nói rằng "Hãy coi chừng tay này!".

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP