Xã hội

Vụ giáo viên lùi xe khiến 1 học sinh tử vong: Chưa khởi tố vụ án, cô giáo vẫn đang đi dạy bình thường

Hiện tại cô giáo lùi xe ô tô trong sân trường khiến 1 học sinh tử vong, 1 học sinh bị thương vẫn đang đi dạy bình thường. Cơ quan công an chưa ra quyết định khởi tố vụ án.

Ngày 21/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Phạm Văn Trực, Trưởng Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết: “Liên quan đến vụ việc cô giáo lùi xe gây tai nạn khiến 1 học sinh tử vong tại trường tiểu học Vân Hồ, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra và chưa khởi tố vụ án.

Do vậy, cô giáo Nguyễn Thị Hương (SN 1979, trú tại Tiểu khu cơ quan, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) vẫn đang đi dạy bình thường, khi cần làm việc, chúng tôi sẽ mời lên đơn vị để phục vụ quá trình điều tra”, Đại tá Phạm Văn Trực thông tin.

Trường tiểu học Vân Hồ nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, sáng ngày 19/4, cô giáo Nguyễn Thị Hương điều khiển xe ô tô của anh Vì Văn Dương (sinh năm 1976, cùng trú tại thị trấn Nông Trường Mộc Châu) cùng là giáo viên Trường tiểu học Vân Hồ.

Sau khi tới trường, anh Dương để cho cô Hương cầm lái, còn anh ngồi ghế phụ. Trong lúc lùi xe trong khuôn viên Trường tiểu học Vân Hồ, cô Hương đã không làm chủ được phương tiện đâm trúng hai em học sinh khiến em Sồng A Linh tử vong và em Trần Tuấn Anh bị gãy tay và chân.

Theo lực lượng chức năng, bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến sự việc do cô Hương chưa có Giấy phép lái xe, không làm chủ được phương tiện nên dẫn đến xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Hiện em Trần Tuấn Anh đang được điều trị tại bệnh viện. Cả hai em đều là học sinh lớp 1 của trường Trường tiểu học Vân Hồ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ việc nói trên, trao đổi với báo Dân Trí, luật sư Tạ Anh Tuấn - Trưởng văn phòng Luật sư Bách Gia Luật và Liên danh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) đã nhận định hành vi điều khiển xe ô tô của giáo viên khi lùi xe trong sân trường là do thiếu quan sát, bất cẩn dẫn đến hậu quả một em học sinh của trường tử vong và một em bị thương là hành vi vô ý, thỏa mãn dấu hiệu của tội “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 BLHS năm 2015.

Đối với hành vi của thầy giáo Dương giao xe ô tô cho cô giáo Hương trong khi cô giáo này không có bằng lái, luật sư Tuấn cho rằng, theo Thông tư liên tịch số 09, cô giáo Hương di chuyển ô tô nhưng không tham gia giao thông nên khó có thể truy cứu hành vi của thầy giáo Dương theo Điều 264 BLHS năm 2015 về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đường bộ”. Cơ quan chức năng có thể sẽ xử lý hành chính thầy giáo Dương về hành vi này.

Về trách nhiệm dân sự, vụ tai nạn do cô giáo gây ra đã gây thiệt hại về sức khỏe, tính mạng của hai em học sinh, theo quy định Điều 601 Bộ luật Dân sự năm 2015, chủ sở hữu phương tiện phải bồi thường toàn bộ thiệt hại xảy ra cho nạn nhân kể cả khi không có lỗi. Người trực tiếp gây tai nạn sẽ có trách nhiệm bồi thường cho chủ sở hữu phương tiện, nếu hai bên không thỏa thuận được.

Tác giả: Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP