Trong tỉnh

Vụ đường đắp rác thải xây dựng: UBND Tp.Vinh "bất lực" trước sai phạm?

Đã đến hạn (15/12) phải giải quyết dứt điểm vụ việc Công ty Vinhland làm đường bằng rác thải xây dựng, nhưng đến nay UBND TP Vinh vẫn “án binh bất động”.

Liên quan đến đường Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An) làm bằng rác thải xây dựng, ngày 18/10/2018 UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn số 8014/UBND-CN nêu rõ: “Để xử lý dứt điểm nội dung báo chí phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý giao: UBND thành phố Vinh tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm các tồn tại, vi phạm của Công ty CP Phát triển đô thị Vinh liên quan đến việc thi công xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng. Yêu cầu Công ty CP Phát triển đô thị Vinh nghiêm túc thực hiện đúng quy định của pháp luật về xây dựng công trình, đảm bảo chất lượng công trình. Hoàn thành việc khắc phục các tồn tại, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 30/10/2018”.

Nền đường Huỳnh Thúc Kháng được đắp bằng rác thải xây dựng...

Tuy nhiên, ngày 14/11, UBND TP Vinh đã có công văn số 6963/UBND-QLĐT gửi UBND tỉnh Nghệ An xin lùi thời hạn xử lý đến ngày 15/12/2018. Nội dung nêu rõ: “Ngày 8/11/2018, UBND thành phố Vinh đã tổ chức làm việc tại hiện trường với UBND phường Bến Thủy, Công ty CP Phát triển đô thị Vinh và các bên liên quan để giải quyết dứt điểm các tồn tại, vi phạm liên quan đến việc thi công xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng. Tại buổi làm việc, các thành phần tham gia thống nhất một số nội dung:

Cho phép Công ty CP Phát triển đô thị Vinh nghiên cứu, đề xuất phương án xử lý các tồn tại về chất lượng công trình đường Huỳnh Thúc Kháng (chất lượng nền đường đắp bằng rác thải xây dựng, bóc hữu cơ…), thẩm tra phương án và báo cáo UBND thành phố Vinh trước ngày 20/11/2018.

Trong trường hợp Công ty CP phát triển đô thị Vinh không tiếp tục thực hiện dự án thì yêu cầu Công ty phải bóc dỡ toàn bộ khối lượng đất đá, vật liệu xây dựng đã thi công trả lại hiện trạng như ban đầu.

Vì vậy, để có thêm thời gian xử lý, UBND TP Vinh đề nghị UBND tỉnh Nghệ An cho phép lùi thời hạn xử lý và báo cáo kết quả đến ngày 15/12/2018”.

Có thể nói, sai phạm của Công ty Vinhland (thành viên của Tập đoàn TECCO) là đã rõ ràng, bằng mắt thường ai cũng có thể nhìn thấy rác thải xây dựng, đất đá lẫn lộn nơi dự án đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Bến Thủy, TP Vinh.

Nhưng thật bất ngờ, đến ngày 15/12/2018 UBND TP Vinh vẫn không xử lý dứt điểm vụ việc, vẫn không có văn bản báo cáo UBND tỉnh. Phải chăng, UBND TP Vinh đang “bất lực” trước sai phạm của một công ty tư nhân?

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP