Pháp luật

Vụ Đồng Tâm: Khi chết trên tay ông Lê Đình Kình vẫn cầm quả lựu đạn

Tối 10/1, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an xác nhận người tử vong trong các đối tượng chống đối người thi hành công vụ tại Đồng Tâm là ông Lê Đình Kình.

Ông Lê Đình Kình (84 tuổi, ngụ thôn Hoành, xã Đồng Tâm, H.Mỹ Đức, Hà Nội) được xác định đã tử vong do liên quan đến vụ án chống người thi hành công vụ đặc biệt nghiêm trọng vào rạng sáng 9/1.

Chiều 10/1, cơ quan chức năng tiến hành bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho gia đình. Việc bàn giao thi thể ông Kình diễn ra tại UBND xã Đồng Tâm. Con gái ông Kình, bà Lê Thị Nhung, là người đại diện gia đình đứng ra thực hiện các thủ tục liên quan.

Rạng sáng 9/1, trong lúc cơ quan chức năng đang làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, đã xảy ra vụ chống người thi hành công vụ đặc biệt nghiêm trọng làm 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết và 1 đối tượng bị thương. Người chết được xác định là ông Lê Đình Kình.

Thông tin chính thức từ Bộ Công an cho báo NLĐ biết, ông Kình và một số đối tượng đã có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng dẫn đến hậu quả nêu trên.

Ông Lê Đình Kình. Ảnh: VTV

Theo báo cáo của Công an TP Hà Nội, khi khám nghiệm tử thi, trên tay của ông Lê Đình Kình cầm giữ quả lựu đạn.

Lời khai của một số đối tượng bị bắt xác nhận ông Kình là người cầm đầu, chủ mưu các hoạt động chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật trong vụ việc tại Đồng Tâm.

Trước đó, từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, TP Hà Nội theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng 9/1, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sỹ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương.

Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng để xử lý theo đúng quy định. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn theo kế hoạch, Thanh Niên cho hay.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: Lê Đình Kình ,Đồng Tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP