Pháp luật

Vụ dọa giết lãnh đạo Công an Hà Tĩnh: Đối tượng đã thừa nhận hành vi

Tại Cơ quan điều tra, Bùi Thanh Hiền đã thừa nhận hành vi đe dọa giết cán bộ công an tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều 16/6, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị đã triệu tập Bùi Thanh Hiền (SN 1980), trú xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, để điều tra, xem xét về hành vi doạ giết cán bộ điều tra.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cung cấp, bước đầu, tại CQĐT, Bùi Thanh Hiền đã thừa nhận hành vi doạ giết cán bộ công an. Đồng thời, đối tượng đã bày tỏ sự ăn năn và viết tâm thư gửi lời xin lỗi về hành vi sai trái đã gây ra.

Được biết, CQĐT đang xem xét hành vi đe doạ giết người của tên Hiền, để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

toa hk 1497622104
TAND huyện Hương Khê đã phạt Bùi Thanh Hiền 24 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Như đã phản ánh, Bùi Thanh Hiền là đối tượng đang bị phạt án treo nhưng lại có hành vi khiêu khích, chửi bới và dọa giết Đại uý Nguyễn Văn Thanh, điều tra viên thuộc phòng Cảnh sát điều tra (PC45), Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng thời điểm trên (vào ngày 3 - 4/6), Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng bị một đối tượng tự xưng là Hiền “Dần” liên tục dọa giết. Đáng nói, Đại úy Thanh và Thượng tá Tuấn trước là cán bộ phòng PC45. Cả 2 người cùng thụ lý và thực hiện việc khởi tố bị can đối với Bùi Thanh Hiền về tội Cố ý gây thương tích.

Theo tìm hiểu, Bùi Thanh Hiền là một đối tượng có nhiều “chiến tích” bất hảo tại địa phương. Năm 2008, Hiền từng bị tòa xử phạt 36 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích đối với một thầy giáo tên An, người cùng xã. Tiếp đó, vào năm 2010, Hiền ra tù về địa phương. Ngay khi gặp lại thầy An, Hiền dùng gậy đánh và đập phá xe máy của thầy giáo này tại quán. Thậm chí hắn còn thuê 2 đối tượng dùng mã tấu đuổi chém rách áo thầy An. Năm 2014, đối tượng này tiếp tục có hành vi cố ý gây thương tích cho 1 thầy giáo tên Quỳnh. Vụ án đã được TAND huyện Hương Khê đưa ra xét xử vào tháng 4/2017, Hiền nhận mức án 24 tháng tù treo. Ngoài ra, đối tượng này còn nhiều lần có hành vi cưỡng đoạt tài sản, giam giữ người trái pháp luật.

Một đối tượng hung hãn, côn đồ như Bùi Thanh Hiền nhưng lại được TAND huyện Hương Khê cho hưởng án treo khiến dư luận nghi ngờ về tính nghiêm minh của bản án. Đặc biệt, UBND xã, Công an xã Hương Trạch (nơi cư trú của Bùi Thanh Hiền) cũng đã liên tiếp có văn bản gửi tòa đề nghị xét xét giảm nhẹ hình phạt cho đối tượng này (?!)

Tác giả bài viết: Ngân Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP