Trong tỉnh

Vụ dân "quây" nhóm người nghi bán hàng dởm ở Nghệ An: Huyện "đổ" xã

Trước phản ánh gay gắt của người dân về việc một công ty về địa phương giới thiệu rồi bán nhiều sản phẩm kém chất lượng, UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã ban hành công điện để chấn chỉnh tình trạng này.

Hàng trăm người dân nghèo mua phải hàng kém chất lượng từ các cuộc hội thảo, giới thiệu, bán sản phẩm của nhân viên Công ty CP truyền thông đồ điện gia dụng Đồng Nai.

Ngày 27/11, trao đổi PV Infonet, ông Nguyễn Hữu Hiền – Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, UBND huyện đã có công điện gửi UBND các xã, thị trấn để chấn chỉnh việc Công ty cổ phần truyền thông đồ điện gia dụng Đồng Nai (Công ty đồ điện Đồng Nai) lợi dụng giới thiệu để bán hàng, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo Công điện số 22/CĐ-UBND ngày 26/11/2018 của UBND huyện Thanh Chương:

Ngày 26/10/2018, UBND huyện đã ban hành Công văn số 1550/UBND-KTHT về việc tổ chức giới thiệu sản phẩm gửi Công ty đồ điện Đồng Nai.

Công điện của UBND huyện Thanh Chương.

Tuy nhiên, khi Công ty cổ phần truyền thông đồ điện gia dụng Đồng Nai liên hệ UBND các xã xin giới thiệu sản phẩm, do UBND các xã không nghiên cứu nội dung công văn nên đã giới thiệu về các thôn xóm; lợi dụng việc giới thiệu sản phẩm, công ty đã dùng hình thức khuyến mãi để bán hàng giả, hàng kém chất lượng cho nhân dân, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

“Để chấn chỉnh hoạt động nói trên, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn khi phát hiện Công ty cổ phần truyền thông điện gia dụng Đồng Nai đến liên hệ, xin giới thiệu sản phẩm thì tuyệt đối không được giới thiệu về các thôn xóm để tổ chức bán hàng và giới thiệu sản phẩm, đồng thời tổ chức lực lượng thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời”, nội dung công điện của UBND Thanh Chương nêu rõ.

Thông qua giấy giới thiệu có xác nhận của chính quyền địa phương, nhân viên Công ty đã về tận xã giới thiệu các sản phẩm và bán cho người dân với giá "ưu đãi"

Trước đó, như báo Infonet đã phản ánh, thời gian gần đây, một số nhân viên của Công ty đồ điện Đồng Nai (có địa chỉ tại phường Bửu Long,TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thường xuyên xuất hiện trên địa bàn các thôn, xóm ở xã Thanh Hương, Thanh Nho, Thanh Hưng…(huyện Thanh Chương) để giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm, qua đó bán được các loại hàng hóa là đồ không đảm bảo chất lượng cho người dân.

Thông qua giấy giới thiệu, những người này đã về các thôn, xóm để gửi giấy mời đến người dân. Hình thức của nhóm người này là buổi sáng tặng quà khuyến mãi, bắt đầu buổi chiều sẽ bán hàng sản phẩm này với giá cao gấp 4 – 5 so với giá thị trường, thu lợi hàng trăm triệu đồng từ người dân.

Trước những hoài nghi về những sản phẩm mua được kém chất lượng, người dân địa phương đã phản ánh, yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra, làm rõ.

Tác giả: Bảo Trâm

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP