Xã hội

Vụ đâm xe kinh hoàng tại Hà Tĩnh: Bà bầu sắp sinh thoát chết

Theo một số nhân chứng có mặt trong vụ đâm xe kinh hoàng tại Hà Tĩnh vào tối 6/5 làm 2 người chết 14 người bị thương: Lúc xảy ra tai nạn xe khách đi với tốc độ khá nhanh.

Mẹ con chị Nguyễn Thị Kim Chi đang được theo dõi tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Xe chạy nhanh

Trưa 7/5, PV Báo Giao thông có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh - nơi cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân trong vụ đâm xe kinh hoàng làm 2 người chết, 14 người bị thương trên QL1 đoạn qua Hà Tĩnh vào tối ngày 6/5.

Cả 2 mẹ con vừa được các bác sĩ đưa đi chiếu, chụp về, chị Nguyễn Thị Kim Chi (30 tuổi, trú ở Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) cho biết: Hai mẹ con tôi lên xe ở Huế để đi Hà Nội có công việc. Lúc xảy ra vụ tai nạn, tôi đang ôm con ngủ ở hàng ghế thứ 3 từ trên xuống.

Vẫn đang còn cảm giác rất đau, chị Chi nhớ lại: Đang nằm mơ ngủ thì tôi cảm thấy xe đánh lái sang phải một cái rồi trong tích tắc nghe một tiếng động rầm rất lớn. Sau đó tôi thấy phần trần xe và tầng 2 đổ sập xuống. Vụ va chạm mạnh khiến con trai tôi bật ra khỏi ghế nằm, rơi xuống luồng đi lại. Tôi cố mò tìm và kéo được con lên rồi 2 mẹ con bò ra ngoài. Rất đông người cũng bò ra theo tôi, một số người bị mắc kẹt giữa lối đi.

Cũng theo chị Chi, lúc xảy ra va chạm, xe khách chạy khá nhanh. “Sau cú đánh lái lắc xe, tôi không hề nghe tiếng hay cảm giác xe khách phanh, tích tắc sau đó là xảy ra va chạm”.

Được biết, vụ tai nạn khiến con trai 2 tuổi của chị Chi bị gãy chân trái; bản thân chị đang mang bầu ở tuần thứ 31 cũng bị chấn thương ở chân và nhiều bộ phận khác trên cơ thể.

Nằm ở phòng 408, Khoa Chấn Thương chỉnh hình, chị Nguyễn Thị Diệp (46 tuổi, trú ở Thuận Hóa, Thừa Thiên Huế) hãi hùng kể lại: “Tôi đang nằm mơ ngủ thì nghe một tiếng động rất mạnh, sau đó là tiếng la hét của hành khách. Tôi cố mò dậy thì xung quanh đều tối đen như mực. Nhiều hành khách phải dùng đèn điện thoại để tìm đường ra. Tôi cố lê được người ra khỏi xe thì thấy đầu xe khách đã nát bét", chị Diệp kể lại. Cũng theo chị Diệp, lúc xảy ra tai nạn, xe khách chạy với vận tốc khá nhanh.

2 công dân quốc tịch Đan Mạch đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Nhiều hành khách nước ngoài

Theo chị Diệp và chị Chi, lúc xảy ra vụ tai nạn, trên xe khách có khoảng 38 - 40 người, trong đó có rất nhiều hành khách là công dân nước ngoài. “Họ chủ yếu là khách du lịch, lên xe ở Huế để đi ra các tỉnh phía Bắc”, chị Nguyễn Thị Diệp nói nói.

Được các bác sĩ bó bột phần ống chân phải, chưa thể đi lại và vẫn đang được theo theo dõi ở Khoa Điều trị tự nguyện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, chị Emma Soffia Elkjcer Emil Sdottir (19 tuổi) cho biết: Chị đến từ Đan Mạch, sang Việt Nam để du lịch. Hiện chị thấy trong người vẫn rất đau.

Danh sách 4 công dân nước ngoài bị thương trong vụ tai nạn:

Rimajol Bejamin (34 tuổi, nam, quốc tịch Pháp): Chấn thương mũi

Belriard Aurellie (32 tuổi, nữ, quốc tịch Pháp) Chấn thương cột sống lún nhẹ đốt sống L1

Rasmus Lolck Rosenbcek (29 tuổi, nam, quốc tịch Đan Mạch): theo dõi chấn thương bụng kín.

Emma Soffia Elkjcer Emil Sdottir (19 tuổi, nữ, quốc tịch Đan Mạch): Vết thương hàm mặt, chấn thương khớp cổ chân phải.

Theo thông tin từ Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, vụ TNGT làm 2 người chết tại chỗ, 14 người bị thương, trong đó có 4 công dân người nước ngoài (2 quốc tịch Pháp, 2 quốc tịch Đan Mạch). Hiện vẫn còn 2 công dân Đan Mạch đang được điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, lúc 23h15, xe khách BKS: 29B -600.50 do Trần Văn Hạnh (SN 1973, TP. Huế) điều khiển lưu thông trên QL1, hướng Nam - Bắc.

Khi xe đi đến Km 552+600, QL1 (thuộc địa phận xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) xảy ra va chạm với xe tải BKS: 29C - 560.77 kéo theo rơmoóc BSK: 29R:040.42 do Nguyễn Công Định (SN 1988, trú ở Nam Định) điều khiển, lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn làm tài xế xe khách và 1 hành khách tử vong tại chỗ, 14 người khác bị thương; xe khách bị hư hỏng nặng phần đầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn

Sáng nay (7/5), Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Dương Tất Thắng cùng đại diện Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã vào bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân; chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh huy động lực lượng, trang thiết bị cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ tai nạn này. Đồng thời, đề nghị cơ quan Công an khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: atgt.vn

  Từ khóa: hãi hung ,lời kể ,tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP