Xã hội

Vụ cứu 3 mẹ con dưới hồ nước sâu: "Chúng tôi không phải người hùng"

"Cứu được người mình cảm thấy rất hạnh phúc và thoải mái. Chúng tôi không phải người hùng, tôi nghĩ ai gặp hoàn cảnh đó cũng sẽ hành động như vậy." - anh Linh chia sẻ.

Đó là những lời tâm sự của anh Lê Anh Linh ở xã Trúc Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa - một trong những người đã cứu 3 mẹ con thoát khỏi đuối nước ở cầu Hao Hao (xã Định Hải, thị xã Nghi Sơn vào chiều 27/5.

Chân dung 3 nhân viên Công ty môi trường Nghi Sơn đã cứu 3 mẹ con thoát khỏi đuối nước (Ảnh: CTV).

Một ngày sau khi cứu 3 mẹ con thoát khỏi đuối nước, anh Linh tiếp tục công việc ở Công ty môi trường Nghi Sơn như thường lệ. Anh Linh cho biết, sau sự việc, anh nhận được rất nhiều cuộc điện thoại từ bạn bè, người thân.

"Chúng tôi không phải người hùng, lúc đó tôi chỉ nghĩ làm sao cứu được người. Ai gặp hoàn cảnh như chúng tôi thì cũng hành động như vậy.", anh Linh chia sẻ.

Anh Lê Anh Linh ôm cháu bé vào lòng khi vừa cứu cháu thoát khỏi đuối nước (Ảnh: CTV).

Vẫn còn lâng lâng cảm xúc, anh Linh kể, khoảng 17h50 ngày 27/5, anh Linh cùng 2 phụ xe là Thèn Ngọc Kim (SN 1994, quê Hà Giang) và Lường Đình Huy (SN 1972, quê xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn) đang trên đường từ huyện Nông Cống về công ty. Khi đi qua cầu Hao Hao thì thấy tri hô có người nhảy cầu.

"Khi dừng xe lại thì 2 anh em phụ xe mở cửa ra nhảy xuống trước. Lúc đó tôi đi kiếm phao, can nhựa để vứt xuống hồ. Thời điểm đó cũng có người dân nhảy xuống hồ để cứu người. Khi tôi ném phao xuống thì một người dân gần đó đã đưa được người mẹ lên bờ. Nhìn xuống dưới đang còn 2 cháu nhỏ nữa, tôi liền nhảy xuống để cùng anh em cứu các cháu", anh Linh nhớ lại.

"Cứu được người tôi thấy rất hạnh phúc", anh Lê Anh Linh chia sẻ (Ảnh: NVCC).

"Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải tình huống như vậy, khi nhìn 2 cháu nhỏ đang chới với tôi chỉ nghĩ phải cứu các cháu. Tôi cũng có 2 người con nên nhìn các cháu tôi thương xót lắm. Tôi khuyên mọi người trước khi làm việc gì phải nên suy nghĩ, đặc biệt là gia đình", anh Linh chia sẻ.

Khoảng 17h50 ngày 27/5, người dân địa phương khi đi qua cầu Hao Hao, xã Định Hải, thị xã Nghi Sơn phát hiện 3 mẹ con đang chới với dưới hồ Hao Hao. Ba nhân viên thuộc Công ty môi trường Nghi Sơn và người dân địa phương đi ngang qua đường đã nhảy xuống hồ cứu sống 3 mẹ con.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP