Trong tỉnh

Vụ con trai 41 tuổi đâm mẹ tử vong rồi tự sát ở Nghệ An: Hai mẹ con thường xuyên cãi nhau

"....Thấy con trai cãi lại nên bà L. đòi lại số tiền 500.000 đồng đã cho vay từ trước đó. Tức giận, cộng thêm cả hơi men trong người, Tú đã rút dao gần đó chém mẹ", ông Hùng cho biết.

Hiện cơ quan Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đang điều tra làm rõ một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Nạn nhân tử vong trong vụ án là bà Bùi Thị L. (75 tuổi, trú xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An). Bước đầu xác định, bà L. bị con trai là Nguyễn Xuân Tú (41 tuổi, cùng ngụ địa phương) đâm tử vong. Sau khi gây án, Tú cũng dùng dao đâm vào bụng mình tự sát nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Chia sẻ với Pv Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Văn Hồng (người dân ngụ địa phương) kế lại, vào tối ngày 6/10, khi đang chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe thấy tiếng hét thất thanh của bà L. nên chạy sang kiểm tra. Sang đến nơi, ông Hồng cùng mọi người hoảng hốt khi phát hiện bà L. nằm bất tỉnh trên nên nhà. Bên cạnh là Nguyễn Xuân Tú gục trên đất, tay vẫn cầm dao.

Ngay lập tức mọi người báo cơ quan công an và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, bà L. đã tử vong, còn Tú được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Trong khi đó, ông Nguyễn Hùng (hàng xóm của nạn nhân) cũng cho biết, Tú không có công việc làm ổn định, ai thuê gì thì làm nấy nên thường xuyên phải vay mượn tiền bố mẹ để tiêu. Vì vậy, mẹ con Tú thường xuyên xảy ra cãi vã. Bà L. nhiều tuổi nên hay trách móc con trai khiến Tú không hài lòng, thường xuyên cãi lại mẹ.

Cũng theo ông Hùng, trước thời điểm xảy ra sự việc, Tú không có tiền nên vay mẹ 500.000 đồng để tiêu. Tuy nhiên, vào tối 6/10, bà L. phát hiện ra việc con trai đi uống rượu về nên bực tức nạt mấy câu. Thấy con trai cãi lại nên bà L. đòi lại số tiền 500.000 đồng đã cho vay từ trước đó. Tức giận, cộng thêm cả hơi men trong người, Nguyễn Xuân Tú đã rút dao gần đó chém mẹ. Sau khi thấy mẹ gục xuống, Tú hoảng sợ nên đã tự tử.

Trả lời báo Đất Việt, ông Đinh Xuân Công- Chủ tịch UBND xã Phú Sơn cho biết, Tú đã lấy vợ và có 3 người con, gia đình Tú ở chung với bố mẹ đẻ là bà L.

Theo ông Công, những người hàng xóm cho biết, giữa Tú và mẹ đẻ có xảy ra mâu thuẫn. Chiều tối hôm đó Tú có đi uống rượu ở đám cưới rồi trở về nhà. Tại đây giữa hai mẹ con Tú và bà L xảy ra xô xát. Sau đó Tú đã dùng dao chém mẹ đẻ 3 nhát khiến mẹ tử vong tại chỗ. Chém mẹ xong, Tú tự dùng dao đâm vào bụng mình và được người dân, công an phát hiện đưa đi cấp cứu.

Ông Công cũng tiết lộ, giữa Tú và bà L. sống không hợp nhau và thường xuyên xảy ra cãi vã.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP