Pháp luật

Vụ con rể đâm chết bố vợ: Gây án xong giả vờ chết để đánh lạc hướng

Sau khi cầm dao đâm bố vợ tử vong, vợ và mẹ vợ bị thương nặng, đối tượng Nguyễn Văn Phương bị người dân trói lại. Lúc này, Phương giả vờ chết để đánh lạc hướng người dân nhằm tìm cách bỏ trốn.

Chiều tối 21/2, nhiều người dân vẫn lui tới chia buồn cùng gia đình sau cái chết của ông Lê Xuân Hải (60 tuổi, trú tại xã Yên Trung, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định). Hơn 2 ngày trôi qua kể từ sau khi gã con rể là Nguyễn Văn Phương (SN 1986, trú tại xã Yên Lợi, huyện Ý Yên) thủ sẵn dao trong người đến nhà đâm ông Hải tử vong, ai cũng bàng hoàng, kinh hãi.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng đau lòng.

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, chiều 21/2, gia đình đưa tro cốt của ông Hải về nơi yên nghỉ tại nghĩa trang xã Yên Trung. Ai cũng thương cho người đàn ông xấu số bị con rể giết hại khi đứng ra can ngăn vợ chồng con gái xô xát.

Ông Lương Xuân Quang, Trưởng Công an xã Yên Trung cho biết, vào khoảng hơn 20h ngày 19/2, công an xã nhận được tin báo về việc 3 người trong gia đình ông Lê Xuân Hải bị con rể là Nguyễn Văn Phương đâm trọng thương. Khi lực lượng công an xã Yên Trung có mặt tại hiện trường, nghi phạm gây án là Nguyễn Văn Phương đã bị người dân bắt giữ và trói tay ở khu vực trước cổng nhà ông Hải.

Khu vực chị Lê Thị Thiện (vợ Phương) gục ngã và được mọi người đưa đi cấp cứu sau khi bị chồng đâm.

Còn ông Hải bị đâm trọng thương và được người dân đưa đi viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trên đường đi. Ngoài ra, vợ ông Hải là bà Nguyễn Thị Quy và con gái là Lê Thị Thiện (vợ Nguyễn Văn Phương) bị thương nặng.

Do bị thương nặng, chị Thiện được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam còn bà Quy được đưa ra trạm y tế xã sơ cứu ban đầu. Sau đó, bà Quy cũng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Nam tiếp tục điều trị. Đến chiều 21/2, sức khỏe của mẹ con bà Quy đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn rất yếu.

Đối tượng Nguyễn Văn Phương tại cơ quan điều tra.

Cũng theo ông Quang, ngay trong đêm, Công an huyện Ý Yên, Công an tỉnh Nam Định khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ sự việc. Khi xuống đến hiện trường, nghi phạm gây án đã bị dân trói và đang nằm ở bên cạnh đường gần với cổng nhà ông Hải.

“Lúc này, đối tượng đỡ hung hăng và đang nằm giả chết để đánh lạc hướng của người dân nhằm tìm cách bỏ trốn. Sau đó, chúng tôi đưa đối tượng lên xe và áp giải về trụ sở Công an xã Yên Trung”, ông Quang nói.

Ngõ vào nhà ông Hải.

Ông Quang cũng cho biết, trong vụ án này, rất may mắn anh Lê Kiên Cương (hàng xóm cách nhà ông Hải khoảng 100m) có mặt kịp thời ngăn cản Phương tiếp tục gây án, bản thân anh Cương cũng bị Phương đâm trượt hai lần.

Được biết, hung khí mà đối tượng dùng để gây án là một con dao bầu và một con dao phay mà mang sẵn ở nhà đi. Ngay trong tối 19/2, công an đã thu được con dao bầu ở khu vực góc vườn trước sân nhà ông Hải. Đến sáng 20/2, tiếp tục thu được con dao phay dưới gầm tủ nhà ông Hải và có vết màu nâu nghi là máu ở lưỡi dao.

Ở địa phương, vợ chồng ông Hải có 3 người con gái, trong đó cô con gái cả lập gia đình và sinh sống ở miềm Nam, con thứ hai là chị Lê Thị Thiện (vợ Phương ), người con gái út cũng đã lập gia đình với người trong xã.

Theo bà Lê Thị Hoa (cô của nạn nhân Lê Xuân Hải) cho biết, sau khi lập gia đình với chị Thiện, Phương sống rất chan hoà với mọi người và không xảy ra mâu thuẫn gì với ai. Chính vì thế, khi mới nghe tin Phương ra tay sát hại bố vợ, vợ và mẹ vợ đã khiến cho mọi người rất bất ngờ. Thậm chí vào ngày 17, 18/2, Phương vẫn lên nhà ông Hải chúc Tết và chơi bình thường, bố con không có mâu thuẫn, cãi vã gì.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Nam Định đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Phương để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Tác giả: Khải Phong

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP