Pháp luật

Vụ con đánh chết cha ở Nghệ An: Nghi can phát bệnh tâm thần?

Liên quan đến nghi án con tâm thần giết cha ở Nghệ An, hiện người dân xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng. Vụ việc quá bất ngờ, ngoài ra khi phát hiện nạn nhân nằm trong vũng máu khiến cho mọi người vô cùng sững sờ.

Án mạng kinh hoàng, nghi con trai dùng gậy giết cha đẻ

Theo tin trên báo Người Đưa Tin, ngày 6/9, ông Võ Ngọc Hùng, Trưởng công an xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương cùng gia đình đang chuẩn bị tang lễ cho nạn nhân Trương Văn Tỵ (SN 1948).

Người dân địa phương cho biết, ông Tỵ có 5 người con, 2 trai 3 gái. Tuy nhiên, người con đầu đi làm ở Đắk Lắk thì tử vong, người con thứ là Trương Văn Hiếu (SN 1982) mắc bệnh tâm thần.

“Hiếu đã từng có một đời vợ là người xã Diễn Yên, nhưng do phát bệnh tâm thần nên đã bị vợ bỏ. Bình thường Hiếu cũng hiền lành, nhưng những lúc lên cơn thì rất hung dữ”, ông Hùng thông tin.

Theo đó, khi thấy Hiếu bị tâm thần, gia đình đã đưa Hiếu đi nhiều nơi điều trị, sau đó đưa ra Hà Nội. Đến ngày 30/4, Hiếu bỏ trốn, bệnh viện bắt trở lại và bàn giao cho gia đình trong dịp cuối tháng 7 vừa qua.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng. Ảnh: Vntinnhanh.


Do 3 người em gái đã đi lấy chồng nên ông bà Tỵ hằng ngày chăm sóc Hiếu. Tuy nhiên, tính khí thất thường nên Hiếu thường xuyên cãi vã với bố. Nhiều lần bà Nguyễn Thị Sử (mẹ Hiếu) đã phải chạy gọi hàng xóm sang can ngăn vì cha con đánh nhau.

Bà Nguyễn Thị T, một láng giềng kế bên nhà nạn nhân chia sẻ: “Trưa hôm đó gia đình tôi vừa ăn cơm xong thì nghe tiếng bà Sử kêu cứu, tôi cũng đoán là cha con ông Tỵ lại đánh nhau nên lập tức chạy sang xem như thế nào. Nhưng vừa bước vào nhà thì phát hiện ông Tỵ đang nằm gục trong vũng máu”.

Bà T. cho biết thêm, sau đó bà đã gọi thêm người và báo cho Công an xã Diễn Mỹ. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước đó, trong tình trạng gãy chân, tay và vỡ đầu. Bà T. đoán do Hiếu phát bệnh, trong lúc tranh cãi với cha đã không kiềm chế được dùng gậy đánh khiến nạn nhân tử vong.

“Khi công an xã xuống thì người dân đã dùng dây trói Hiếu lại. Chúng tôi bảo vệ hiện trường và lập tức báo cho Công an huyện Diễn Châu xuống điều tra vụ việc. Chiều tối hôm đó,phòng pháp ý Công an tỉnh Nghệ An cũng xuống khám nghiệm hiện trường”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, khi công an xuống, nghi can không hề tỏ ra sợ hãi, luôn lẩm bẩm nói một mình chứng tỏ thần trí không tỉnh táo. Còn bà Sử từ hôm qua đến nay vẫn luôn hoảng loạn nên cơ quan chức năng chưa khai thác được thêm thông tin gì.

Theo tin đã đưa trước đó, vào khoảng 12h trưa 5/9 tại địa bàn xóm 9, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Ông Trương Văn Tỵ bị con trai ruột giết hại dã man.

Vào thời gian trên, người dân trong xóm nghe tiếng la hét kêu cứu liền chạy qua nhà ông Trương Văn Tỵ thì thấy ông Tỵ nằm trên vũng máu trong tình trạng vỡ đầu và gãy chân tay. Lúc này, ông Tỵ đã tử vong.

Tại hiện trường bà Nguyễn Thị Sử - vợ nạn nhân và con trai Trương Văn Hiếu đều có mặt với nhiều gậy gộc và vết máu chảy loang lổ xung quanh thi thể ông Tỵ.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Diễn Mỹ đã có mặt phong tỏa hiện trường đồng thời cấp báo đến Công an huyện Diễn Châu đến để điều tra nguyên nhân gây nên cái chết của ông Tỵ.

Sau khi thu thập chứng cứ có tại hiện trường vụ án, nhà chức trách huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã xác định và tiến hành bắt khẩn cấp đối với nghi can Trương Văn Hiếu để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết đối với ông Tỵ.

Tác giả bài viết: Hòa Hậu (t/h)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP