Xã hội

Vụ cô dâu 15 tuổi ở Sóc Trăng: Yêu cầu không tổ chức lễ kết hôn

Theo bố chú rể, do muốn mọi chuyện êm xuôi nên ông chấp nhận yêu cầu từ phía gia đình nhà gái, chứ ông không có ý định tổ chức.

Ngày 3/5, UBND thị trấn Kế Sách (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, ngành chức năng địa phương vừa tiến hành lập biên bản và yêu cầu không tổ chức lễ kết hôn trái quy định pháp luật giữa một thanh niên 20 tuổi và một thiếu nữ 15 tuổi.

Ông Châu Văn Ngữ, chủ tịch UBND xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, cho biết trước đó một ngày gia đình cô N. (ấp Cây Sộp, xã Kế Thành) có tổ chức tiệc, gồm 15 bàn có treo tấm bảng "lễ đính hôn". Chú rể là Q. (ấp Phú An, thị trấn Kế Sách, Sóc Trăng).

Trong thiệp mời, gia đình cô N. ghi "lễ đính hôn", nhưng dư luận cho rằng hai gia đình tổ chức đám cưới nhằm "lách" chính quyền địa phương.

Ngành chức năng địa phương đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu không tổ chức lễ kết hôn trái quy định pháp luật.

"Sau khi kiểm tra, nếu hai gia đình cho đôi trẻ này sống chung như vợ chồng thì phải nhờ cơ quan chức năng xử lý vì N. chưa đủ tuổi kết hôn", ông Ngữ nói.

Được biết, chiều 26/4, các đoàn thể thị trấn Kế Sách đã đến gia đình nam thanh niên H. để tìm hiểu. Tại đây, ông S.V. (cha của H.) cho rằng, gia đình ông không có ý định tổ chức cưới vợ cho con trai nhưng phía nhà gái không đồng ý.

Theo ông V., phía nhà gái yêu cầu phải nạp tài là đôi bông tai, cặp nhẫn cưới để làm lễ đính hôn. Do không tiền, ông V. đã phải vay tiền ngân hàng. Thấy vậy, phía nhà gái nhờ ông V. vay luôn cho họ số tiền là 22,5 triệu đồng và hai bên cùng nhau trả lãi hàng tháng cho ngân hàng.

Ảnh cưới N. và Q.

Cũng theo ông V., do muốn mọi chuyện êm xuôi nên ông chấp nhận yêu cầu từ phía gia đình nhà gái, chứ ông không có ý định tổ chức. “Nay ngành chức năng đã đến phân tích, động viên, tôi hiểu sự việc trên là trái quy định pháp luật nên không tổ chức lễ dưới bất kỳ hình thức nào”, ông V. cho hay.

Tác giả: Hạ An (TH)

Nguồn tin: Pháp luật net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP