Giáo dục

Vụ chưa vào năm học đã “bắt” đóng tiền: Phòng Giáo dục yêu cầu trả lại tiền

Trước việc trường Mầm non Ea Wy (huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) tiến hành thu tiền của phụ huynh trái quy định, Phòng GD&ĐT huyện Ea H’leo đã chỉ đạo nhà trường hoàn trả tất cả số tiền đã thu.

Chiều 31/8, ông Ngô Văn Hòa - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ea H’leo cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ báo chí phản ánh trường Mầm non Ea Wy buộc phụ huynh đóng tiền sai quy định, Phòng GD&ĐT đã cử ngay một đoàn công tác vào trường kiểm tra, xác minh.

Phòng GD&ĐT Ea H'leo đã yêu cầu trường Mầm non Ea Wy hoàn trả các khoản thu sai quy định.

“Đoàn xác nhận trường có việc thu tiền của phụ huynh và đề nghị trường hoàn trả tất cả số tiền đã thu. Đồng thời, yêu cầu Ban giám hiệu làm bản tường trình về vụ việc để kết luận”, ông Hòa thông tin.

Cũng theo ông Hòa, sau khi đoàn làm việc có kết luận, Phòng sẽ có báo cáo gửi cho Huyện ủy và UBND huyện để xin ý kiến chỉ đạo. “Quan điểm của Phòng, vi phạm sai đến đâu xử lý đến đó”, ông Hòa nhấn mạnh.

Về các khoản thu chi đầu năm, theo trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ea H’leo, Sở GD&ĐT đã có hướng dẫn thu chi đầu năm và Phòng sẽ dựa vào văn bản này để tham mưu UBND huyện ban hành văn bản thu chi các khoản trong nhà trường. Tất cả các trường học trên địa bàn phải căn cứ vào hướng dẫn này để thu đúng theo quy định.
Như PV Dân trí đưa tin, nhiều phụ huynh bức xúc phản ánh trường Mầm non Ea Wy đã tiến hành thu tiền ngay trong lúc nhận hồ sơ tuyển sinh và viết “phiếu tạm thu”. Đồng thời, trường đề ra việc thu nhưng không nêu rõ thu để chi những khoản gì, mà chỉ ghi chung chung “các khoản tiền 2020 - 2021”.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cho biết, nhà trường buộc phụ huynh phải đóng tiền và ai có bao nhiêu thì thu trước bấy nhiêu. Sợ qua mất đợt tuyển sinh con cái không có trường học, nhiều phụ huynh đã phải đi vay mượn để có tiền đóng cho nhà trường. Trong đó, số tiền thu thấp nhất là 200.000 đồng và cao nhất là 1,4 triệu đồng.

Trả lời báo chí, bà Hà Thị Bích Hằng - Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Ea Wy cho rằng, nhà trường có tạm thu trước tiền là do các phụ huynh có nhu cầu “nhờ” trường thu dùm.

Được biết, trong năm học 2020 - 2021 trường Mẫu giáo Ea Wy dự định tuyển sinh 380 em cho hai lớp Chồi và Lá.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP