Pháp luật

Vụ chủ shop Mai Hường hành hạ nữ sinh trộm váy: Công an đang xem xét xử lý mẹ chồng

Ngoài việc khởi tố vợ chồng chủ shop với các tội danh “làm nhục người khác”, “cưỡng đoạt tài sản”, cơ quan công an cũng đang xem xét những người liên đới.

Ngày 7/12, nguồn tin riêng của Tiền Phong cho biết, Công an TP Thanh Hoá đang xem xét hành vi của người mẹ chồng và một số người khác liên quan (như người quay video,..) trong vụ vợ chồng chủ cửa hàng thời trang Mai Hường đánh đập, cưỡng đoạt tài sản của nữ sinh trộm váy.

Bà Dương Thị L. (mẹ chồng chủ shop Mai Hường) được cho là đã lao vào túm tóc nữ sinh trộm váy, "giúp sức" cho Hường kéo áo và dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của nữ sinh 16 tuổi.

Trước đó, khi nhìn nhận về những người liên đới đến vụ việc trên, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho PV Doanh nghiệp & Tiếp thị hay rằng:

"Xét hành vi của những người này thấy họ đã chứng kiến sự việc từ đầu, biết Cao Thị Mai Hường hành hung, làm nhục cháu gái không những không can ngăn mà còn xông vào giúp sức, tạo điều kiện cho Hường phạm tội nên phải chịu trách nhiệm đồng phạm theo quy định tại Điều 17 Bộ luật hình sự là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Hành vi của những người này rất đáng lên án. Mặc dù vụ việc xảy ra không liên quan đến mình nhưng do nể nang chủ shop mà đã tham gia giúp hành hung, làm nhục cháu gái...", Luật sư Thơm nêu quan điểm.

Luật sư Thơm cho rằng, đây là vụ án đồng phạm giản đơn. Cao Thị Mai Hường giữ vai trò chính, là người khởi xướng và thực hiện tội phạm.

Liên quan đến vụ việc, ngày 4/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Cao Thị Mai Hường (SN 1992; ngụ phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, chủ shop Mai Hường) về tội "Làm nhục người khác" và "Cưỡng đoạt tài sản".

Hường là người đã có hành vi bạo hành, cắt tóc, cắt áo ngực nữ sinh gây phẫn nộ dư luận vừa diễn ra.

Công an TP. Thanh Hóa cũng khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Anh (SN 1990, là chồng Hường) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Ngày 25/11, sau khi phát hiện shop bị mất trộm quần áo, Cao Thị Mai Hường đã sử dụng trang Facebook cá nhân đăng nội dung "shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an" (kèm theo hình ảnh và số điện thoại của Hường).

Sau khi đọc được thông tin trên, em T.M và L.T.H., đều 17 tuổi, trú tại phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi về việc ngày 18/11/2021 có đến shop lấy trộm quần áo. Tuy nhiên, Hường không đồng ý mà yêu cầu M. và H. đến shop để nói chuyện.

9h ngày 26/11, M. và H. đi xe máy đến của hàng Mai Hường, H. đứng ngoài, còn M. đi vào trong. Tại tầng một, M. gặp Hường và bà Dương Thị L. (mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng.

Lúc này, Hường chủ động bảo nhân viên của mình cầm máy điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu M. cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để quay clip. Do M. không đồng ý nên Hường đã dùng tay tát vào mặt và dùng chân đạp vào đầu M., bà L. cũng lao vào dùng tay túm tóc M. Tiếp đó, Hường đã kéo áo và dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của M.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP