Pháp luật

Vụ chủ quán nhậu bắn chết người: Gia đình nạn nhân đòi bồi thường 1 tỷ

Trong lúc cãi vã, chủ quán tên Ngọc chạy vào nhà lấy khẩu súng tự chế chĩa về phía anh Dần rồi bóp cò. Hậu quả, vị khách này trúng đạn, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày 5/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Thanh Ngọc (42 tuổi - chủ quán nhậu Quê), ở xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương về hành vi Giết người.

Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An truy tố, do xích mích mâu thuẫn cá nhân với Nguyễn Trung Thắng (23 tuổi, cháu họ của Ngọc), khoảng 22h ngày 8/2, anh Nguyễn Đình Dần (31 tuổi), ở xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương gọi điện thoại cho Ngọc để nói chuyện. Hai bên hẹn nhau ở quán nhậu của Ngọc để giải quyết mâu thuẫn.

Nguyễn Thanh Ngọc tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Phạm Hòa.

Tại đây, 2 bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Anh Dần dùng dao thách thức đòi chém chủ quán.

Sợ bị chém, người đàn ông 42 tuổi chạy vào nhà lấy khẩu súng tự chế chĩa về phía anh Dần tuyên bố: "Đứa nào chém tao sẽ bắn". Khi anh Dần cầm dao vung lên bất ngờ Ngọc bóp cò. Viên đạn trúng vào hông khiến nạn nhân gục xuống.

Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Biết tin Dần chết, Ngọc đã đến cơ quan công an đầu thú và giao nộp hung khí.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố. Sau khi gây ra vụ án, phía gia đình Ngọc đã bồi thường cho phía gia đình bị hại 50 triệu đồng. Trong khi đó, người nhà nạn nhân yêu cầu bị cáo phải bồi thường 1 tỷ đồng, cấp dưỡng nuôi hai con nhỏ của bị hại đến năm 18 tuổi.

HĐXX nhận định, trong vụ án này có một phần lỗi của nạn nhân. Bị cáo không chủ động dùng súng bắn bị hại mà do bị dồn ép nên mới dẫn đến hành động như vậy.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Thanh Ngọc 9 năm tù, buộc phải bồi thường tiền tổn thất tinh thần và tiền mai táng phí là 122 triệu đồng (đã bồi thường được 50 triệu đồng). Ngoài ra, bị cáo còn phải cấp dưỡng cho bố mẹ bị hại mỗi người 300.000 đồng và nuôi hai con nhỏ của anh Dần đến tuổi trưởng thành với số tiền 800.000 đồng/cháu/tháng.

Tác giả bài viết: Phạm Hòa

Nguồn tin:

  Từ khóa: hậu quả ,trong lúc ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP