Giáo dục

Vụ chủ nợ của phụ huynh đòi đón học sinh lớp 2: Nhà trường bị vạ lây

Hy hữu ở Hà Nội, một người lạ là chủ nợ của phụ huynh đã mạo danh để đón học sinh lớp 2. Cô giáo chủ nhiệm kiểm tra thấy không đúng người nhà nên đã không cho đón.

Sự việc hy hữu này xảy ra ngày 28/9, tại Trường tiểu học Phan Đình Giót, Hà Nội.

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (6/10), cô Nguyễn Thị Kim Ngọc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Đình Giót cho biết, khoảng 10h ngày 28/9, cô giáo T.T.H, chủ nhiệm lớp 2A1 nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ, nhận là người nhà của học sinh N.T.T xin cho con về sớm.

Tuy nhiên, theo quy trình đón trả trẻ của trường học, sau khi cô chủ nhiệm kiểm tra lại với gia đình và xác nhận không phải người nhà nên đã không cho người lạ này đón học sinh.

Trường tiểu học Phan Đình Giót, Hà Nội (Ảnh: Website nhà trường).

Lúc này, đối tượng nói rõ mình là chủ nợ của bố mẹ học sinh N.T.T và liên tục gọi điện cho giáo viên với những lời lẽ thiếu lịch sự. Giáo viên đã báo cáo Ban giám hiệu nhà trường.

Sau đó, một số đối tượng liên tục gọi điện thoại cho Ban giám hiệu và các số máy điện thoại cố định của trường.

Trao đổi thêm với PV Dân trí, cô Ngọc cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường và gia đình đã trao đổi, thống nhất cho học sinh T. tạm nghỉ học trực tiếp và tham gia vào lớp học trực tuyến nên con không bị mất bài và đảm bảo an toàn.

Cũng theo cô Ngọc, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, các đối tượng liên tục đăng tải trên mạng xã hội các thông tin bịa đặt, vu khống về cô giáo T.T.H và Ban giám hiệu khiến cuộc sống gặp rất nhiều phiền phức.

"Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời làm giáo viên cũng như quản lý, tôi gặp trường hợp hy hữu này.

Các đối tượng chủ nợ cho số điện thoại của tôi vào các trang bất động sản. Từ đó, tôi bị "nã" điện thoại suốt ngày khiến cuộc sống rất phiền toái", cô Ngọc tâm sự.

Được biết sáng 6/10, gia đình đã đến làm việc với BGH nhà trường, xin được cho học sinh T. trở lại trường học trực tiếp vì đã tất toán với chủ nợ.

Hiện Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang điều tra, xác minh vụ việc.

UBND quận này cũng ra văn bản gửi tới các trường học trên địa bàn cảnh báo tới các bậc phụ huynh, nâng cao cảnh giác, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP