Xã hội

Vụ chồng xích cổ vợ ở Thái Bình: Người chồng nói gì khi bị công an triệu tập?

"Về đến nhà, Tùng tỏ thái độ không hợp tác với cơ quan công an và nói rằng việc gia đình mình để tự giải quyết, không mượn đến chính quyền địa phương...", Trưởng công an xã Trà Giang thông tin.

Liên quan đến sự việc đối tượng Lại Thanh Tùng (SN 1973) trú tại xã Trà Giang, huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) hành hung vợ, sau đó dùng dây xích xích cổ chị P.T.T (SN 1980) vào chiếc ô tô (loại đồ chơi trẻ em) trong sáng ngày 5/6 khiến dư luận bức xúc.

Chiều nay (6/6), PV Báo Gia đình & Xã hội đã tìm về xã Trà Giang khi mọi người nơi đây đang bàn tán xôn xao và phẫn nộ trước hành vi bạo hành của người chồng mất nhân tính.

Nói giọng bức xúc, ông Trần Văn X (người dân địa phương) cho biết: "Tôi không hiểu tại sao Tùng lại có thể đối xử với vợ con như vậy. Nếu có bực tức thì cũng nên phân tích và nói rõ nguyên nhân cho vợ, đằng này lại đi lấy xích xích cổ vợ vào chiếc xe ô tô, sau đó khoá cửa đi làm. Tôi nghĩ, nó không còn tính người nữa rồi”.

Ngôi nhà xảy ra sự việc Tùng xích cổ chị T. Ảnh: Đ.Tuỳ

Theo lời kể của ông X, khi biết tin chị T. bị chồng xích, ông liền chạy sang thì thấy chị đang ngồi trên giường, trên cổ có một dây xích to và đầu dây được khoá vào chiếc xe ô tô.

"Thấy vậy, tôi bảo chị T.: Cháu là con người chứ có phải con vật đâu mà thằng Tùng dám làm trò này... Nhưng khổ nỗi, chị T. hiền lành quá cho nên không dám nói với ai. Nếu phải người khác thì sự việc không đến mức độ này.

Lúc này, có rất đông bà con tập trung đông ở nhà chị T., nhiều người bức xúc muốn lao vào đánh thằng Tùng, nhưng công an xã can ngăn kịp thời", ông B. cho biết.

Trao đổi với PV về sự việc trên, ông Bùi Duy Tưởng - Trưởng Công an xã Trà Giang kể, vào khoảng 6h35 ngày 5/6, Ban công an xã nhận được điện thoại của bố đẻ chị T. về việc chị bị Tùng dùng dây xích xích vào chiếc xe ô tô tại nhà. Sau đó, công an xã báo cáo lãnh đạo địa phương và nhanh chóng xuống hiện trường.

“Khi xuống đến nhà, tôi thấy chị T. đang nằm trên giường, trên cổ bị xích vào chiếc xe ô tô đồ chơi, Lúc này, tôi có hỏi nguyên nhân thì chị T. nói "Trước khi đi làm, anh Tùng đã xích chị lại để không ra khỏi nhà. Sau đó, anh Tùng đi làm ở xã khác, cách nhà khoảng 4km", ông Tưởng cho biết.

Đoạn dây xích Tùng đã dùng để xích cổ vợ vào chiếc xe ô tô đồ chơi. Ảnh: Đ.Tuỳ

Nghe chị T. nói xong, Ban công an xã gọi điện cho Tùng về nhà mở xích cho vợ nhưng Tùng không đồng ý. Trước sự việc trên, ông Tưởng cử 2 công an viên xuống khu vực đối tượng đang làm để đưa anh này về. Tuy nhiên, khi công an xã xuống đến nơi, Tùng không đồng ý hợp tác.

Thấy vậy, Ban công an xã đã thông báo cho công an địa phương nơi Tùng đang làm việc để cùng phối hợp đưa đối tượng về gia đình. Sau khi thuyết phục, Tùng đã đồng ý về nhà và mở dây xích cho vợ.

"Về nhà đến nhà, Tùng tỏ thái độ không hợp tác với cơ quan công an và nói rằng, việc gia đình mình để tự giải quyết, không mượn đến chính quyền địa phương.

Nghe thấy Tùng nói vậy, hàng trăm người dân có mặt tỏ ra phẫn nộ trước hành động xích vợ của anh này nên công an xã đã thuyết phục hai vợ chồng về uỷ ban xã để làm việc”, Trưởng công an xã thông tin.

Tại trụ sở công an xã, Tùng thành khẩn nhận việc làm sai trái của mình và xin lỗi vợ. Tuy nhiên, do tính chất sự việc nghiêm trọng, cho nên công an xã Trà Giang đã thông tin cho Công an huyện Kiến Xương về giải quyết.

Hình ảnh chị T. bị chồng xích và khoá cổ khiến dư luận bức xúc. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, do Tùng có tính đa nghi và hay ghen tuông nghĩ chị T. có quan hệ ngoài luồng, cho nên cách đây khoảng 2 tháng vợ chồng Tùng nảy sinh mâu thuẫn.

Trong thời gian này, Tùng đã xích chân chị T. vào chân giường nhưng lần đó may mắn chị thoát được và về nhà bố mẹ đẻ (cùng xã) ở. Cách ngày xảy ra sự việc khoảng 1 tuần, y đã đến xin lỗi bố mẹ vợ, xin lỗi chị T. và đón 3 vợ con về nhà.

Tưởng rằng sau lần ấy, Tùng sẽ yêu thương và bớt tính ghen tuông, nhưng vẫn chứng nào tật đó, lúc nào đối tượng nghĩ vợ có điều bất chính giấu mình và đến sáng 5/6 thì xảy ra sự việc.

Chị T. nghẹn ngào: “Mấy hôm nay do tôi bị ốm và bị huyết áp nên không đi làm được, thấy tôi nói vậy, anh Tùng nghĩ tôi sẽ bỏ đi chơi nên đã dùng dây xích quàng nên cổ, sau đó cột chặt vào chiếc xe ô tô đồ chơi của trẻ con với ý định không cho tôi ra được khỏi nhà”.

Đến khoảng 6h30 phút cùng ngày, khi bố đẻ chị T. cầm gói chè sang cho Tùng, thấy con gái đang bị xích cổ nên đã gọi điện thông báo chính quyền địa phương.

Theo Trưởng công an xã Trà Giang, trong ngày hôm qua (5/6), chị T. đã có đơn xin miễn giảm trách nhiệm hình sự cho Tùng. Tuy nhiên, đây chỉ là lá đơn để giảm nhẹ tội, còn việc làm của Tùng sai trái đến đâu, cơ quan công an sẽ điều tra, xử lý đến đó.

Tác giả: Đức Tùy
Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP