Pháp luật

Vụ chìm tàu tại Lễ hội Nghinh Ông ở Bạc Liêu: Xem xét khởi tố vụ án

Trong ngày 7.4, lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm em Lưu Thị Mỹ Duyên, 17 tuổi, được cho là mất tích do đi trên chiếc tàu cá bị nạn. Trong khi đó, công an đã chính thức khám nghiệm hiện trường, xem xét khởi tố vụ án.

Chiều 7.4, tàu Cảnh sát biển cùng tàu của gia đình nỗ lực tìm kiếm cháu Duyên được cho là mất tích
Chẳng ai mong tai nạn

Đó là lời của ông Trương Văn Gương, 69 tuổi, ông ngoại của cháu Mỹ Duyên - người được gia đình cho là đã chết khi đi trên chiếc tàu bị nạn ngày 6.4. Dù chưa tìm được cháu ngoại, nhưng ông Gương không đổ lỗi cho bất cứ ai, kể cả ban tổ chức lễ hội, hay tài công. Bởi theo ông Gương, đây là điều chẳng ai mong đợi.

Sáng sớm hôm qua, 7.4, lực lượng cứu hộ gồm biên phòng, hải đội, Bộ đội Biên phòng, CSGT nỗ lực tìm kiếm trên đoạn sông giáp với cửa biển Gành Hào, nơi chiếc tàu bị nạn.

Trong khi đó, gia đình của em Duyên đã không còn hy vọng nên lập hương án cầu mong lực lượng và gia đình tìm thấy xác để an táng em. Bà Trương Thị Huyền, dì thứ ba của Duyên (theo cách gọi miền Nam) chua xót: “Cả gia đình dì cháu hôm qua đều đi Lễ hội Nghinh Ông đến gần 20 người, nhưng Duyên không đi chung đoàn với gia đình mà đi riêng. Nào có ngờ….”. Gia đình huy động thêm 4 xuồng máy để đi tìm với hy vọng tìm được xác của Duyên. Tuy nhiên, đến 17 giờ ngày 7.4, vẫn chưa tìm được Duyên. Gia đình vô cùng lo lắng.

Xem xét khởi tố vụ án

Đại tá Ngô Thành Thật - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết, cơ quan này đang xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo Điều 212, Bộ luật Hình sự về hành vi vi phạm về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Sáng 7.4, các cơ quan chuyên môn Công an tỉnh Bạc Liêu đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm toàn bộ chiếc tàu cá BLTS 93322 đã trục vớt trước đó. Gia đình hai người chết không đồng ý cho các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, bởi theo họ cái chết đã rõ ràng, không nghi ngờ gì cả.

Riêng đối với tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982) cơ quan công an vẫn đang tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Liên quan đến những người bị thương, đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải cho biết, tất cả đang dần bình phục.

Như Lao Động đã thông tin, vào ngày 6.4 chiếc tàu cá BLTS93322 tham gia Lễ hội Nghinh Ông (tự phát, không phải tàu do BTC chỉ định) chở theo nhiều người đi lễ hội. Sau khi xuất bến, do chở nhiều người, tài công cho chạy vượt lên các tàu khác, gặp những đợt sóng của các tàu chạy trước tạo nên gây lật úp tại cửa sông Gành Hào, cách biển gần 2km.

Vụ tai nạn được những chủ ghe, BTC lễ hội và người dân tích cực cứu hộ, vớt lên 39 người, trong đó có 17 người bị thương, 2 người chết.

Ngay sau khi vụ tai nạn hy hữu xảy ra, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu có mặt kịp thời để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Dù chưa có cuộc họp rút kinh nghiệm nào, nhưng tại buổi họp chỉ đạo tại Gành Hào, huyện Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Minh Khái đề nghị cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, đặc biệt là an toàn giao thông cho các lễ hội tại tỉnh Bạc Liêu.

Tác giả bài viết: Nhật Hồ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP