Kinh tế

Vụ cháy khiến 13 người tử vong: Tiết lộ bất ngờ về khu chung cư Carina Plaza

Đây được cho là chung cư cao cấp. Tuy nhiên, trong nhiều năm đi vào hoạt động, chung cư này vẫn chưa có ban Quản trị. Theo tìm hiểu của PV, chủ đầu tư của chung cư này là công ty TNHH Hùng Thanh.

Khu chung cư căn hộ cao Carina Plaza (địa chỉ 1648, đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM) có tổng diện tích lên đến gần 20.000m². Hiện, trên các trang rao bán về bất động sản, căn hộ này cũng đang rao bán với giá từ 17 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng/m².

Carina Plaza được cho là chung cư cao cấp. Tuy nhiên, trong nhiều năm đi vào hoạt động, chung cư này vẫn chưa có ban Quản trị. Theo tìm hiểu của PV, chủ đầu tư của chung cư này là công ty TNHH Hùng Thanh. Trong những năm qua, đơn vị này vẫn quản lý mọi việc: điều hành chung cư, an ninh, vệ sinh, điện nước...

Thao phản ánh của cư dân, tình trạng bảo hành, bảo trì chung cư vẫn kém.

Đồng thời, họ cũng thuê lực lượng bảo vệ. Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, hiệu quả của việc làm trên rất thấp, đã có trường hợp bị mất xe ở tầng hầm.

Bên cạnh đó còn có nhiều vấn đề khác. Bà Lan Anh, một cư dân ở đây cho biết: “Mỗi blog căn hộ đều có thang máy để tải hàng, nhưng nhưng thường bị hư hỏng. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh, vì nhân viên vệ sinh đẩy rác đi cùng thang sinh hoạt. Bên cạnh đó, tình trạng bảo hành, bảo trì chung cư vẫn kém”.

Được biết, về tình trạng này, UBND quận 8 đã có công văn do ông Lê Quỳnh Đài, Phó Chủ tịch UBND quận ký, yêu cầu công ty Hùng Thanh phải nghiêm túc thực hiện các quy định của bộ Xây dựng về việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu tại chung cư Carina Plaza. Đồng thời, thành lập ban Quản trị chung cư và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Công ty Hùng Thanh có tên đầy đủ là công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh, thành lập là ngày 1/3/2001, địa chỉ trụ sở chính là tại tầng 3, block B, Carina Plaza, số 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, có người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Tùng.

Chủ đầu tư của chung cư này là công ty TNHH Hùng Thanh.

Tuy nhiên mới đây, công ty này đã thay đổi mẫu dấu và người đại diện pháp luật là ông Trần Đức Nhân. PV đã liên hệ vào số điện thoại của công ty này, tuy nhiên không thấy ai trả lời. PV sẽ tiếp tục liên lạc để làm việc với chủ đầu tư về các vấn đề liên quan...

Tác giả: Dương Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP