Trong tỉnh

Vụ cháy gần khu vực chợ Vinh, Nghệ An: Bắt đầu khám nghiệm hiện trường

Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp khám nghiệm hiện trường vụ cháy các kho hàng khu vực gần chợ Vinh.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN

Sáng 10/12, Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp khám nghiệm hiện trường vụ cháy các kho hàng khu vực gần chợ Vinh. Đến sáng 10/12, chưa có thống kê cụ thể về mức độ thiệt hại nhưng ước tính có gần 10 kho hàng bị thiệt hại, trong đó có nhiều kho hàng bị thiêu rụi hoàn toàn các hàng hóa, đồ đạc, tiền bạc của các tiểu thương.

Có mặt tại hiện trường sáng 10/12, phóng viên TTXVN chứng kiến nhiều vật dụng, hàng hóa như: Nhựa, xoong nồi, chén bát, thực phẩm… bị cháy đen. Ngoài ra, trong kho hàng của các tiểu thương còn có két sắt, sổ ghi nợ, danh sách khách hàng, hàng hóa mua bán. Ước tính thiệt hại nhiều tỉ đồng.

Trong vụ cháy này, tiểu thương bị thiệt hại ít thì từ vài trăm triệu đồng, người thiệt hại nhiều lên đến hơn tỉ đồng. Bà Hoàng Thị Khương, chủ một kho hàng quần áo trong vụ cháy cho biết: "Lúc xảy ra cháy bà đang đi chợ bên Hà Tĩnh, nghe điện thoại báo có cháy mới biết.

Kho hàng của gia đình bị cháy hoàn toàn, thiệt hại trên 1 tỉ đồng; tiền mặt trong két có hơn 30 triệu đồng nhưng toàn bộ sổ sách khách hàng ghi nợ bị cháy hết nên giờ không lấy được nợ". Tương tự như bà Khương, gia đình bà Lương Thị Dự cũng thiệt hại gần 250 triệu đồng khi bị cháy gần hết tài sản trong ki ốt.

Bà Võ Thị Hồng, một tiểu thương có nhiều hàng hóa bị thiệt hại trong vụ cháy buồn bã nói: “Lúc đó tôi đang ở ngoài chợ thì thấy cột khói bốc cao vội chạy về. Toàn bộ hàng hóa để bán dịp Tết và đồ đạc trong kho đều bị cháy hết”.

Có mặt tại buổi khám nghiệm hiện trường, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết: "Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An đang kiểm tra, thống kê, tìm nguyên nhân vụ cháy. Đám cháy gây thiệt lại lớn cho bà con lại đúng vào thời điểm gần dịp Tết”.

Trước đó, như TTXVN đưa tin, khoảng 13 giờ 45 phút ngày 9/12, đã xảy ra vụ cháy dãy nhà kho chứa hàng hóa ở đường Thái Phiên, thành phố Vinh. Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy, cháy chữa và cứu hộ cứu nạn thuộc Công an tỉnh Nghệ An đã điều động hàng chục xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đến 17 giờ 30 phút ngày 9/12, đám cháy cơ bản được các lực lượng chức năng khống chế./.

Tác giả: Nguyễn Oanh

Nguồn tin: bnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP