Xã hội

Vụ cháu bé 2 tuổi rơi từ tầng 9 của Bệnh viện Quốc tế tử vong: Thông tin bị "ém" 10 ngày?

Dù sự việc thương tâm này đã xảy ra từ 20/10, nhưng phải đến 10 ngày sau, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương mới nhận được báo cáo từ Bệnh viện Quốc tế Green.

Theo VietNamNet, ngày 31/10 lãnh đạo BV Quốc tế Green cho biết, đơn vị đã nhận trách nhiệm với Sở Y tế Hải Phòng về việc chậm báo cáo vụ cháu bé 2 tuổi rơi từ tầng 9 xuống đất tử vong.

Phía BV Quốc tế Green cũng đã phối hợp cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý để phục vụ điều tra của cơ quan công an.

Báo Pháp luật TP.HCM cho hay, sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm, Bệnh viện đã hỗ trợ gia đình thuê xe đưa thi thể cháu bé về quê, miễn phí toàn bộ viện phí, đồng thời hỗ trợ cho gia đình lo hậu sự cho cháu bé.

Toà nhà nơi cháu bé rơi xuống từ tầng 9 (Ảnh: VietNamNet)

Ông Hậu thừa nhận sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện đã sơ suất không trình báo cơ quan chức năng vì nghĩ cháu bé không tử vong tại bệnh viện. "Do chúng tôi thiếu kinh nghiệm xử lý sự cố nên đã có thiếu sót này" – ông Hậu cho biết.

Ông Nguyễn Đức Hậu, Giám đốc Hành chính Bệnh viện Green cho biết nguyên nhân của tai nạn là do trước đó mẹ cháu bé đã di chuyển giường bệnh vào sát cửa sổ (loại cửa kính, không có chấn song) phòng bệnh. Có thể do cháu bé đã leo lên cửa sổ rồi bị rơi qua cửa sổ xuống đất. Theo ông Hậu, sau sự cố Bệnh viện đã cho lắp đặt bổ sung chấn song cửa sổ tại các phòng bệnh.

Xác nhận với PV VietNamNet, lãnh đạo Công an quận Lê Chân khẳng định, sau 10 ngày xảy ra sự việc phía BV vẫn không hề thông tin. Sự việc bị "ém" nên anh em công an phường cũng không nắm được.

Khu vực cửa sổ nơi cháu bé bị rơi xuống (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, như những gì VTC đã thông tin, nạn nhân vụ việc được xác định là bé T.H.L (SN 2019, quê huyện Thanh Miện, Hải Dương). Ngày 18/10, trẻ nhập viện với chẩn đoán dính thắng lưỡi và được phẫu thuật trong ngày hôm sau. Sau phẫu thuật, trẻ nằm tại phòng 910 (tầng 9) của bệnh viện để tiếp tục theo dõi và được mẹ trực tiếp chăm sóc.

Ngày 20/10, thời điểm điều dưỡng tiêm truyền cho cháu T.H.L theo chỉ định mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Lúc này, điều dưỡng có nhắc mẹ cháu để ý trông nom trẻ.

Khoảng 16h45 cùng ngày, điều dưỡng của bệnh viện nghe tiếng kêu: "Chết rồi, con tôi rơi xuống đất".

Ngay khi nhận thông tin, các bộ phận liên quan của Bệnh viện tập trung tại hiện trường, nơi trẻ rơi từ tầng 9 xuống và thực hiện cấp cứu ngay tại chỗ khoảng 15-20 phút.

Sau khi làm các thủ tục hồi sức cấp cứu, theo dõi trên máy, bệnh nhi có nhịp tim đập trở lại và trẻ được chuyển lên tuyến trên nhưng không qua khỏi.

Tác giả: PV (t/h)

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP