Xã hội

Vụ cháu bé 1 tuổi bị bạo hành: Sốt 5 ngày nhưng không đưa vào viện

Bé Tr có triệu chứng sốt 5 ngày liên tiếp, người trông bé không cặp nhiệt độ thường xuyên trước khi đưa vào viện.

Bệnh nhi L.Q.Tr sốt liên tục 5 ngày trước khi được đưa vào viện trong tình trạng có nhiều vết bầm, tụ máu. (Nguồn: BV Nhi Trung ương)

Tối 31/7, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh nhi L.Q.Tr (SN 2021) - bị hại trong vụ việc “Hành hạ người khác” đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Theo Bệnh viện Nhi Trung ương, ngày 26/7, bệnh viện tiếp nhận cháu Tr. trong tình trạng hôn mê, có dấu hiệu mất nước, suy tuần hoàn, suy hô hấp nặng, có nhiều vết lằn, vết bầm tím tụ máu trên cơ thể. Bước đầu, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi cần theo dõi nhiễm khuẩn huyết có sốc nhiễm khuẩn, hôn mê, suy hô hấp nặng, suy tuần hoàn, rối loạn tiêu hoá.

Qua khai thác từ người phụ nữ đưa trẻ đến viện, các bác sĩ được biết cháu Tr. đã sốt cao kèm theo ho từ 7 ngày trước đó. Trong đó, có 5 ngày cháu Tr. sốt liên tục, tuy nhiên người chăm sóc không theo dõi, không cặp nhiệt độ thường xuyên.

Sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện, cháu Tr. đã cai được thở máy xâm nhập, chuyển sang thở ô xy hỗ trợ, tình trạng tuần hoàn và chức năng các cơ quan đang dần hồi phục. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận thấy cháu Tr. có nhiều biểu hiện về di chứng thần kinh nên bệnh nhi vẫn tiếp tục được chăm sóc tích cực tại bệnh viện.

Cặp vợ chồng Linh, Vũ bị tạm giữ để điều tra.

Trước đó, ngày 21/7, mẹ cháu Tr. là chị H. (SN 1994) thuê Đoàn Diệu Linh (SN 1996) trông cháu Tr. với giá 3.000.000 đồng/tháng tại ngõ 198 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, để đi làm công nhân tại Bắc Giang.

Trong quá trình trông trẻ, do cháu Tr. bị sốt và quấy khóc nên Linh và chồng là Hoàng Thế Vũ (SN 1994) đã dùng dây sạc điện thoại buộc chân, dùng que gỗ, búa nhựa đánh vào đầu, người, dùng chăn quấn vào người và dùng băng dính bịt miệng cháu Tr.

Ngày 26/7, thấy cháu Tr. mệt mỏi, khó thở, Vũ và Linh đã đưa cháu đến bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Đến ngày 31/7, Công an quận Đống Đa đã tạm giữ hình sự Đoàn Diệu Linh và Hoàng Thế Vũ để làm rõ hành vi Hành hạ người khác.

Tác giả: Đức Nhật

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP