Trong nước

Vụ cán bộ sai phạm vẫn được thăng chức: Đúng luật, đúng quy định!

Ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi cho rằng việc điều động, bổ nhiệm 3 Chủ tịch ở các huyện Đức Phổ, Bình Sơn, Lý Sơn đều làm theo đúng luật, đúng quy định.

Ngày 10-10, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi nhanh về việc bổ nhiệm một số lãnh đạo có liên quan đến sai phạm - Báo Người Lao Động phản ánh trong tin Quảng Ngãi hàng loạt lãnh đạo sai phạm được điều chuyển giữ chức vụ cao hơn.

Theo ông Dụng, trong kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017-2018, qua kiểm tra dù phát hiện sai phạm tại nhiều hội đồng thi như Bình Sơn, Lý Sơn, Đức Phổ… Nhưng đây là sai phạm của những người cấp dưới, còn Chủ tịch các huyện với tư cách là Chủ tịch hội đồng thi chỉ có trách nhiệm liên đới, sai phạm chưa đến mức phải kỷ luật.

Nhiều cán bộ tỉnh Quảng Ngãi được bổ nhiệm chức vụ cao hơn khi có liên quan trách nhiệm trong sai phạm tại Kỳ thi tuyển giáo viên 2017-2018 gây bức xúc dư luận. Ảnh: Tử Trực

"Người đứng đầu như Chủ tịch UBND các huyện không tham gia trực tiếp vào việc chấm thi, không chỉ đạo việc làm sai đó nên dù có sai phạm trong kỳ thi vẫn chưa đến mức kỷ luật", ông Dụng nói.

Cũng theo ông Dụng, vì chưa đến mức xử lý kỷ luật nên việc điều động, bổ nhiệm 3 Chủ tịch ở các huyện Đức Phổ, Bình Sơn, Lý Sơn đều làm theo đúng luật, đúng quy định. Việc điều động, bổ nhiệm này thuộc thẩm quyền của Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi", ông Dụng nói.

Trong khi đó, ông Trần Em, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ (được điều động giữ chức Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy kể từ ngày 20-9) và ông Võ Đình Trà, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (được điều động giữ chức Giám đốc Sở Công thương Quảng Ngãi kể từ ngày 1-10) đều cho biết việc điều động do cấp trên nên không có ý kiến và cả hai vị đều đã giao việc xử lý sai phạm trong Kỳ thi tuyển giáo viên 2017-2018 lại cho các lãnh đạo huyện xử lý.

Về phía lãnh đạo Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng cho biết sẽ có thông báo chính thức vụ việc bổ nhiệm các lãnh đạo giữ chức vụ cao hơn khi có liên quan đến sai phạm.

Tác giả: T.Trực

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP