Giải trí

Vụ bỏ thi bikini: Hàng loạt người đẹp lên tiếng phản đối mạnh mẽ

Hàng loạt người đẹp trong nước đã phản đối việc bỏ phần thi trang phục bikini trong cuộc thi sắc đẹp Việt Nam.

Nhiều người đẹp trong nước đã phản đối việc bỏ phần thi trang phục áo tắm trong cuộc thi sắc đẹp Việt Nam

Trước thông tin Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) sẽ lấy ý kiến về việc bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi sắc đẹp tổ chức tại Việt. Nhiều người đẹp trong nước đã đồng loạt lên tiếng.

Trở thành cuộc thi đường lên đỉnh Olympia

Theo Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu: "Nếu bỏ phần trình diễn áo tắm, thì ai còn xem Hoa hậu nữa? Năm 2013, khi tôi đi thi cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế tại Malaysia, tôi cũng hơi sốc nhẹ vì lần đầu tiên tôi thấy một cuộc thi Hoa hậu không có phần thi trang phục bikini, trong khi tôi khá tự tin về hình thể lúc đó và cho rằng sẽ "ăn" điểm cao.

Sau đó tôi hiểu được là, một phần do văn hoá vì đất nước đó có một bộ phận dân là người Muslim, theo đạo. Một phần vì thời điểm đó, cuộc thi này đã không coi chấm điểm hình thể là một điểm quan trọng nữa rồi. Nói chung, tuỳ vào văn hoá từng nước để BTC quyết định có nên tổ chức phần trình diễn áo tắm hay không thôi".

Tuy nhiên, Hoa hậu Phan Hoàng Thu cũng đưa ra thêm ý kiến của mình: "Thực ra, mỗi cuộc thi sắc đẹp đều có vòng sơ tuyển và tại vòng sơ tuyển thì đều có màn đo nhân trắc học giải phẫu với các nhà chuyên môn và vì vậy, số đo để so sánh về hình thể của họ cũng đã có ngay từ vòng đầu để đánh giá dựa theo thang điểm tương đối chính xác rồi.

Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu

Bên cạnh đó, mỗi cô gái đến với cuộc thi và qua được vòng sơ tuyển cũng đều là những cô gái được đánh giá khá tốt về hình thể và nhan sắc. Hơn nữa, thẩm mỹ của mỗi người khác nhau, nếu đánh giá bằng mắt thường là cô này xấu hay cô kia đẹp thì quả thực không khách quan, dễ dẫn đến nhiều luồng dư luận trái chiều, gây tranh cãi".

"Đúng là nếu chỉ hỏi đáp thì có vẻ giống thi Đường lên đỉnh Olympia quá. Tuy nhiên đây là phần đánh giá trí tuệ giữa các cô gái đã đẹp sẵn và được tuyển chọn từ vòng sơ tuyển rồi cơ mà. Là một người từng thi cử khá nhiều và cầm cân nảy mực trong nước cũng như quốc tế, tôi nghĩ, nếu được, vẫn nên giữ lại phần trình diễn bikini trong đêm chung kết Hoa hậu cho phong phú, để ban giám khảo và khán giả có cái nhìn toàn vẹn hơn về các người đẹp trên sân khấu" - Phan Hoàng Thu tâm sự.

Ông Dương Xuân Nam, người được cho là "ông trùm" của Hoa hậu Việt Nam cho rằng đã gọi là người đẹp thì vẻ đẹp phải là đầu tiên. "Không ai nói cuộc thi người đẹp mà lại có người xấu. Tôi là người đầu tiên bị phản đối khi khởi xướng tổ chức cuộc thi Hoa hậu, họ phản đối tôi vì học theo nước ngoài. Nhưng mà nói thật, từ thời xưa của chúng ta đã có cuộc thi này rồi, như người đẹp Đền Hùng chẳng hạn, người được vinh danh còn cho lên kiệu rước. Thế nên đừng nghĩ rằng cuộc thi sắc đẹp phải giống như cuộc thi lên đỉnh Olympia. Đã đẹp là cái đẹp phải đầu tiên đã, không thể khác được. Nên theo tôi vẫn có phần thi áo tắm" - ông Nam chia sẻ.

Thi áo tắm thể hiện sự tự tin, khỏe khoắn

Người đẹp Diệu Linh - Top 10 Nữ hoàng Du lịch Toàn cầu 2018 cho hay: "Tôi nghĩ đất nước mình ngày càng phát triển và hội nhập, cũng không phải đất nước đạo hồi, các cuộc thi Hoa hậu là để tìm ra ngươi có đủ vẻ đẹp tâm hồn, tri thức và hình thể khuôn mặt.

Trong đó phần trình diễn bikini có thể cho chúng ta thấy rõ nhất phần đó, ngoài việc đo nhân trắc học với bác sĩ riêng. Tôi không hiểu tại sao lại bỏ phần bikini. Tôi nghĩ không nên bỏ.

Người đẹp Diệu Linh - Top 10 Nữ hoàng Du lịch Toàn cầu 2018

Bên cạnh đó, Hoa hậu Diệu Linh cũng cho hay: "Tôi nghĩ đất nước mình ngay càng phát triển và hội nhập, cũng không phải đất nước đạo hồi, cuộc thi hoa hậu là để tìm ra người có đủ vẻ đẹp tâm hồn, tri thức và hình thể, khuôn măt. Trong đó phần thi bikini có thể cho chúng ta thấy rõ nhất vẻ đẹp hình thể ngoài việc đo nhân trắc học với bác sĩ riêng. Do đó, tôi nghĩ là chúng ta không nên bỏ”.

Á hậu Nguyễn Thị Loan

Á hậu Nguyễn Thị Loan - từng đại diện Việt Nam tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp cũng cho rằng Không nên bỏ phần thi bikini. Bởi xét về chuyên môn, đây là một trong những phần thi quan trọng để làm tiêu chí chấm thí sinh. Ngay cả Hoa hậu Thế giới dù trên truyền thông tuyên bố bỏ áo tắm, nhưng thực tế khi tham dự, các người đẹp khác vẫn tham gia vòng thi trong phòng kín.

"Tôi muốn giữ lại phần thi đó vì 3 lý do. Thứ nhất, một hoa hậu thì luôn toàn diện, vẻ đẹp hình thể là 1 trong 3 tiêu chí chấm của ban giám khảo. Công chúng có quyền đánh giá thông qua phần thi này miễn là không phản cảm. Thứ hai, thí sinh sẽ thể hiện sự tự tin, sự khoẻ khoắn của họ qua phần thi này, nó thể hiện tinh thần năng động, hiện đại của những cô gái thế kỷ 21, các cuộc thi hoa hậu tầm cỡ như Miss World hay Miss Universe họ vẫn giữ phần thi này để tôn vinh, vậy tại sao chúng ta phải bỏ.

Tôi đồng ý là ở một vài cuộc thi, cán cân của vẻ đẹp trí tuệ đang bị xem nhẹ, nhưng điều đó không có nghĩa khi mình cắt phần thi bikini đi thì vẻ đẹp trí tuệ lên ngôi. Quan trọng là ở người tổ chức và ban giám khảo phải có tiêu chí công minh và rõ ràng" - Á hậu Thụy Vân chia sẻ.

Top 5 Hoa hậu Việt Nam - Phan Thị Mơ

Cùng chung quan điểm, Top 5 Hoa hậu Việt Nam - Phan Thị Mơ - đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018 sắp tới cũng bày tỏ: "Tôi nghĩ không nên bỏ phần thi bikini. Đối với cuộc thi nhan sắc thì cần phải tôn vinh người phụ nữ phải đẹp từ ngoài vào trong. Phần thi bikini cũng là phần thi được người phụ nữ khoe được cong hình thể. Đồng ý, cái cốt lõi là phải đẹp trong tâm hồn, nhân cách, quan điểm sống… Tuy nhiên, một cô Hoa hậu phải hội tụ mọi yếu tố. Tôi biết, chính phần thi bikini cũng khiến nhiều khán giả rất háo hức. Nếu bỏ phần thi bikini thì sẽ rất nhàm chán".

Tác giả: Thanh Hằng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP