Trong nước

Vụ bổ nhiệm “thừa” 23 cán bộ: “Nhìn đã thấy bất hợp lý!”

Liên quan đến kết luận của Thanh tra tỉnh Thái Nguyên chỉ rõ việc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh này bổ nhiệm “thừa” 23 cán bộ lãnh đạo, một lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên nhận định: “Một phòng 11 người mà có 7 lãnh đạo, nhìn đã thấy bất hợp lý!”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Thanh tra Bộ Nội vụ làm rõ thông tin việc bổ nhiệm "thừa" 23 cán bộ tại Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên.

Trao đổi với phóng viên về việc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên bổ nhiệm tràn làn, “thừa” 23 cán bộ lãnh đạo, một lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh này cho biết, do phân cấp thẩm quyền, việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở NN&PTNT thuộc trách nhiệm của Giám đốc Sở này. Tuy nhiên nhìn vào kết luận thanh tra của tỉnh thì việc bổ nhiệm này đúng là bất hợp lý.

Vị lãnh đạo Sở Nội vụ nói: “Một phòng có 11 người mà có 7 lãnh đạo (1 trưởng phòng, 6 phó phòng) thì chỉ cần nhìn vào đã thấy bất hợp lý!”.

Điển hình như Phòng Kế hoạch tài chính biên chế 11 người nhưng có tới 7 lãnh đạo; Phòng Quản lý xây dựng công trình biên chế có 4 người thì có tới 3 lãnh đạo...

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Thái Nguyên, theo đề án việc làm thì số lượng cán bộ, lãnh đạo của Sở NN&PTNT Thái Nguyên chỉ được bổ nhiệm 30 người. Nhưng lãnh đạo Sở này đã bổ nhiệm tràn lan dẫn đến số lượng cán bộ bị thừa quá nhiều.

Cụ thể, tính đến ngày 31/7/2016, số lượng cán bộ lãnh đạo của Sở NN&PTNT Thái Nguyên nhiều hơn so với đề án vị trí việc làm tới 23 người. Ngoài ra, cả 5 phòng, ban chuyên môn của Sở đều có số lượng lãnh đạo nhiều hơn chuyên viên hoặc vượt quá số cán bộ lãnh đạo theo đề án.

Thanh tra tỉnh Thái Nguyên cũng chỉ rõ: Theo đề án vị trí việc làm của khối Văn phòng tại Tờ trình số 719/TTr-SNN ngày 23/6/2014 của Sở NN&PTNT, chức vụ Phó Chánh văn phòng có 2 người, nhưng trên thực tế bổ nhiệm 3 người (thừa 1); Phó Chánh Thanh tra 1 người, thực tế bổ nhiệm 3 người (thừa 2); Phó Trưởng phòng Kế hoạch tài chính 3 người, thực tế bổ nhiệm 6 người (thừa 3); Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Phó Trưởng phòng Quản lý xây dựng công trình 1 người, thực tế bổ nhiệm 2 người (thừa 1).

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thái Nguyên bổ nhiệm thừa 5 cán bộ, trong đó thừa 1 Phó Chi cục trưởng và 4 Phó phòng.

Tại Hạt Kiểm lâm các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình, thành phố Sông Công và Ban Quản lý rừng ATK Định Hóa, vị trí lãnh đạo Phó Hạt trưởng được bổ nhiệm thừa mỗi đơn vị 1 người so với đề án vị trí việc làm đã được trình và phê duyệt.

Ngoài ra, việc bổ nhiệm thừa cán bộ cũng diễn ra tại Chi cục Thú y, Chi cục Bảo vệ thực vật…

Để làm rõ thông tin trên, phóng viên Dân trí đã nhiều lần liên hệ với ông Ngô Xuân Hải - Giám đốc Sở NN&PTNT nhưng không thành.

Còn theo vị lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên, chiều 13/3, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức cuộc họp yêu cầu các cơ quan liên quan làm rõ việc bổ nhiệm “thừa” 23 cán bộ tại Sở NN&PTNT.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin này, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/3/2017.

Tác giả bài viết: Tuấn Hợp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP