Kinh tế

Vụ bị “hack” tài khoản Techcombank: Họ cướp tiền của tôi có quá dễ (?!)

Đó câu hỏi nhức nhối của chị Thủy - nữ khách hàng bị kẻ gian “hack” tài khoản ngân hàng Techcombank chiếm đoạt 50 triệu đồng …

Vẻ mặt mệt mỏi, buồn bã chị Phan Thị Thủy – nạn nhân của vụ cướp giật điện thoại Iphone 11 và bị kẻ gian “hack” tài khoản ngân hàng Techcombank cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, chị đã thông báo vụ việc tới cơ quan có thẩm quyền và ngân hàng Techcombank nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết. Đối tượng tội phạm, chiếm đoạt 50 triệu đồng trong tài khoản của chị Thủy vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật,…

Để xảy ra vụ việc, chị Thủy thừa nhận lỗi của bản thân khi sơ ý để kẻ gian cướp giật mất chiếc điện thoại Iphone 11. Tuy nhiên, chị không thể ngờ rằng số tiền trong tài khoản ngân hàng Techcombank lại bị “hack”, chiếm đoạt một cách dễ dàng như vậy. Nữ khách hàng, nghi ngờ về mức độ an toàn, bảo mật của ứng dựng App Fast Mobile – Internet Banking Techcombank.

Tài khoản Techcombank của chị Thủy "bốc hơi" 50 triệu đồng sau khi bị kẻ gian cướp giật mất điện thoại.

“Có hay không lỗ hổng trong bảo mật của ứng dụng App Fast Mobile khiến tài khoản của tôi bị “bốc hơi” 50 triệu đồng? Họ cướp tiền của tôi có quá dễ (?!)” chị Thủy nói.

Với tư cách là một người bị hại, chị Thủy mong muốn nhà chức trách sớm làm rõ vụ việc. Về phía ngân hàng Techcombank, chị Thủy yêu cầu phía ngân hàng này có câu trả lời trách nhiệm hơn đối với khách hàng của mình.

Dưới đây là chi tiết cuộc trao đổi giữa PV với nữ khách hàng Phan Thị Thủy:

PV: Nhận được phản ánh về vụ việc, phía ngân hàng Techcombank đã phản hồi chị như thế nào?

Nữ khách hàng: Sau khi vụ việc xảy ra, tôi đã trình báo vụ việc tới nhà chức trách địa phương và phía ngân hàng Techcombank. Sau khi tôi thông báo bị kẻ gian “hack” tài khoản chiếm đoạt 50 triệu đồng trong tài khoản của mình. Gần đây nhất là ngày 16/4, phía ngân hàng Techcombank trả lời tôi bằng văn bản. Họ trả lời tôi như thể họ không có trách nhiệm gì trong việc bảo vệ tiền trong tài khoản của tôi vậy. Phía ngân hàng chỉ trả lời cho có rồi khuyên tôi trình báo vụ việc tới cơ quan có thẩm quyền …

PV: Chị đã có yêu cầu gì đối với phía ngân hàng Techcombank?

Nữ khách hàng: Tôi yêu phía ngân hàng Techcombank làm rõ vấn đề có lỗi bảo mật trong việc tài khoản của tôi bị kẻ gian “hack” chiếm đoạt 50 triệu đồng hay không? Số tiền trong tài khoản của tôi được chuyển vào số tài khoản 19035172050017 (Ngân Hàng Techcombank) mang tên Phu Van Cuong với nội dung chuyển khoản W365 Alibaba vào ngày 28/3/2020 với số giao dịch FT20088181558005IBNK. Từ manh mối này, tôi yêu cầu ngân hàng Techcombank có biện pháp xử lý hoặc hỗ trợ xử lý tố giác tội phạm, lấy lại số tiền, tài sản của tôi đã mất. Tuy nhiên, ngân hàng Techcombank xử lý như kiểu “con buôn”, phủi hết trách nhiệm. Họ cho rằng yêu cầu của tôi vượt quá khả năng hỗ trợ và chỉ mỗi hướng dẫn tôi trình báo vụ việc tới cơ quan có thẩm quyền.

PV: Bản thân chị nghi ngờ tính bảo mật của ứng dụng App Fast Mobile – Internet Banking Techcombank?

Nữ Khách hàng: Đúng như vậy. Chiếc điện thoại tôi bị cướp giật là Iphone 11 bên trong chỉ có số điện thoại đăng ký dịch vụ mở tài khoản Techcombank. Trong khi ứng dụng App Fast Mobile được tôi cài đặt trên chiếc Iphone 6S vẫn bên mình. Thế nhưng, khi kẻ gian cướp giật được điện thoại của tôi, họ lại dễ dàng “hack” tài khoản ngân hàng chiếm đoạt của tôi 50 triệu đồng. Nếu ứng dụng App Fast Mobile bảo mật, liệu số tiền trong tài khoản của tôi có “bốc hơi” như vậy?

PV: Bản thân bị thiệt hại về tiền, tài sản trong vụ việc, chị có mong muốn gì?

Nữ khách hàng: Tôi mong muốn từ manh mối có được, nhà chức trách sớm điều tra, làm rõ vụ việc. Tìm ra đối tượng phạm tội, trừng trị trước pháp luật.

Về phía ngân hàng Techcombank tôi yêu cầu doanh nghiệp này có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng như có yêu cầu, phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc. Xác định rõ có hay không lỗi bảo mật ứng dụng App Fast Mobile, trả lời chi tiết về vụ việc này?

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Lyka Nguyễn - Linh Linh

Nguồn tin: tamnhin.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP