Trong tỉnh

Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ trước cổng nhà cặp vợ chồng hiếm muộn: "Cả trăm người gọi đến xin nhận nuôi"

Biết thông tin một bé trai sơ sinh bị bỏ trước cửa nhà của người dân ở xã Diễn Hồng, rất nhiều người gọi đến hỏi thăm và xin nhận nuôi cháu bé.

Chiều 9/7, ông Nguyễn Hồng Trung - Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng (Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, sau hơn 1 ngày phát thông báo, hiện vẫn chưa tìm được người thân cho cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà người dân trên địa bàn.

Song có rất nhiều cuộc gọi điện đến để hỏi thăm sức khỏe và xin nhận nuôi cháu bé. Nhiều người trực tiếp tới thăm cháu và tặng các đồ dùng, sữa, quần áo...

Giỏ đồ dùng để đặt cháu bé bên trong.


"Từ hôm qua đến nay, chúng tôi không nhận được thông tin nào từ người thân cháu bé. Nhưng có cả trăm người gọi đến hỏi thăm và xin nhận nuôi.

Hiện cháu bé đang được giao cho người phát hiện tạm thời chăm sóc. Cháu ngoan, ít quấy khóc, sức khỏe bình thường", ông Trung nói và cho hay, theo quy định, xã sẽ phát thông báo tìm người thân cho bé trên các phương tiện thông tin đại chúng trong 7 ngày. Sau thời gian trên, nếu không có thông tin về người thân của cháu bé thì xã Diễn Hồng sẽ làm thủ tục khai sinh và thủ tục cho nhận nuôi cháu.

Mẩu giấy ghi nội dung nhờ nuôi hộ cháu bé.


Phương án cho nhận con nuôi sẽ được ưu tiên cho người phát hiện cháu bé đầu tiên là vợ chồng gia đình chị Ngô Hồng T. (trú tại xóm Hoa Thành, xã Diễn Hồng).

Được biết, vợ chồng chị T. lấy nhau đã hơn 15 năm nhưng chưa có con. Ở địa phương, vợ chồng chị T. có cuộc sống bình thường, hàng ngày buôn bán phế liệu.

Trước đó, khoảng 12h30' trưa 8/7, chị T. ra cổng nhà thì bất ngờ phát hiện một chiếc giỏ đồ được đặt phía trước. Đến gần kiểm tra, chị T. hốt hoảng khi có một cháu bé sơ sinh nằm bên trong. Chị vội thông báo cho mọi người rồi lập tức đưa cháu bé lên Trạm y tế xã kiểm tra sức khỏe.

Có cả trăm người đã gọi điện đến xin nhận nuôi cháu bé này.


Qua khám và kiểm tra tổng quát sơ qua cho thấy, cháu bé có sức khỏe bình thường. Cháu là bé trai, nặng 3,2kg được chẩn đoán sinh khoảng 10 ngày trước.

Thời điểm phát hiện cháu bé, trong giỏ đồ còn có 1 bình sữa, ít quần áo sơ sinh, bỉm và tã lót kèm mẫu giấy cớ lời nhắn: "Nhờ gia đình nuôi cháu. Mẹ mong con hạnh phúc bình an. Yêu con, mẹ xin lỗi con".

"Từ lúc phát hiện cháu bé trước cổng nhà, vợ chồng chị T. vui sướng lắm. Cháu bé cũng khá ngoan.

Từ hôm qua đến nay, rất nhiều người đến nhà thăm và cho cháu bé các đồ dùng, sữa. Gia đình chị T. cũng có nguyện vọng nếu không tìm được người thân thì xin nhận nuôi cháu bé", Chủ tịch xã Diễn Hồng chia sẻ.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP