Xã hội

Vụ bé trai 6 tuổi mất tích ở Quảng Bình: "Cặp sách đã chuẩn bị đủ, sao con lại ra đi…"

Được cha mẹ chuẩn bị cho đầy đủ cặp sách, quần áo chờ ngày bước vào lớp 1, thế nhưng khi chỉ còn 1 tháng nữa là tới ngày khai trường thì bé Nghĩa đã ra đi trong nỗi đau đớn tột cùng của người thân.

"Nghĩa ngoan và ham học lắm…"

Hai ngày qua, cái chết bất thường của bé trai 6 tuổi ở Quảng Bình đã khiến dư luận bàng hoàng. Ngày 9/7, chúng tôi tìm về phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn để gặp gia đình cháu Trần Trung Nghĩa.

Trong căn nhà nhỏ bao trùm không khí tang thương, với vẻ mặt phờ phạc như người mất hồn, anh Trần Văn Ất (cha cháu Nghĩa) nghẹn ngào: "Từ ngày cháu mất tích đến lúc tìm thấy thi thể, vợ tôi đã bỏ ăn, bỏ uống mấy ngày liền và suy sụp hoàn toàn. Cú sốc quá lớn khiến tôi cũng không biết giờ phải làm sao nữa. Mới hôm trước thằng nhỏ còn lon ton chơi đùa trong sân vậy mà giờ…".

Anh Ất đau đớn trước cái chết của con trai.

Anh Ất cho biết, cháu Nghĩa vừa mới kết thúc chương trình học mẫu giáo và chỉ còn khoảng một tháng nữa là sẽ bước vào lớp 1. Nghĩa rất ham học, biết nghe lời, đi đâu em cũng xin phép cha mẹ và chưa bao giờ dám đi ra khỏi nhà một mình.

"Hết hè này là con tôi vào lớp 1, quần áo, cặp sách, bút vở tôi đã chuẩn bị đầy đủ hết cả rồi. Nó ngoan hiền và háo hức chờ ngày được đi học lắm, nhưng chưa kịp cắp sách đến trường thì cháu nó đã bỏ vợ chồng tôi mà ra đi trong đau đớn…", anh Ất thở dài.

Rất nhiều người thân, hàng xóm láng giềng và cả những người lạ cũng đến nhà để thắp hương chia buồn cùng gia đình cháu bé xấu số.

Cũng theo anh Ất, trước đây anh đi giám sát thi công đường ống nước cho người anh, thời gian gần đây, anh nhận thầu thêm những công trình xây dựng nhỏ. Công việc bỏ công làm lãi là chính chứ cũng không có cạnh tranh với ai. Vợ anh hằng ngày ở nhà nội trợ, kinh tế gia đình cũng không khá giả là bao. Anh và chị Dương Thị Thảo có 3 người con trai, Nghĩa là con út, cũng là đứa mà anh thương yêu nhất.

Không có chuyện gia đình bị đòi tiền chuộc

Những ngày qua, trên mạng xuất hiện thông tin anh nhận được cuộc điện thoại tống tiền 500 triệu nhưng anh Ất khẳng định đây là thông tin không chính xác. "Vợ chồng tôi không hề có mâu thuẫn hay xích mích với ai. Từ ngày con tôi mất tích, gia đình tôi nhận được điện thoại hỏi thăm của rất nhiều người nhưng không có cuộc điện thoại đòi tiền chuộc nào như thông tin trên mạng cả... Tôi rất bất ngờ và nghĩ mãi cũng không biết tại sao con tôi lại bị sát hại như vậy, cứ mỗi lần nghĩ đến tôi lại đau lòng…", anh Ất chua xót.

Khu vực nơi phát hiện thi thể bé Nghĩa

Theo anh Ất, chiều ngày 3/7, cổng chính của nhà đóng, chỉ mở cổng phụ bên trái. Lúc chiều tối, cả nhà ngồi hóng mát ở sân. Sau đó, chị Thảo vào bếp nấu cơm, còn anh ra vườn tưới cây, lúc này cháu Nghĩa đang ngồi chơi một mình ở ngoài sân.

Khi nấu ăn xong, chị Thảo chạy ra gọi con vào tắm thì không thấy cháu Nghĩa đâu nữa. Cả nhà cùng hàng xóm cuống cuồng tìm kiếm khắp nơi những không thấy nên đã báo công an, đồng thời kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ tìm kiếm tung tích cháu Nghĩa. Sau 5 ngày ngóng trông trong vô vọng, mãi đến sáng ngày 8/7 thì nhận được tin dữ.

Sáng ngày 9/7, rất nhiều người thân, hàng xóm láng giềng và cả những người lạ cũng đến nhà để thắp hương chia buồn cùng gia đình cháu bé xấu số. Nhìn di ảnh non nớt của cháu Nghĩa, cạnh đó là người mẹ đang nằm bệt dưới nền không ngừng gào khóc gọi tên con khiến ai cũng phải rơi nước mắt.

Nhiều người thân không khỏi bàng hoàng, xót xa trước cái chết của bé trai 6 tuổi

Chị Trần Thị Lý, cô ruột của cháu Nghĩa buồn bã chia sẻ: "Thằng Nghĩa nó vừa hiền vừa dễ gần. Chỉ khoảng 1 tháng nữa thôi là nó vào lớp 1. Vậy mà giờ lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Cả gia đình trước giờ đang sống rất hạnh phúc, ấm êm, tự nhiên giờ ra nông nỗi này…".

Còn chị Trần Thị Lan, hàng xóm gia đình nạn nhân cho biết: "Cháu Nghĩa còn nhỏ nhưng ngoan lắm, mới 6 tuổi mà cháu đã biết làm nhiều việc giúp bố mẹ rồi. Ở xóm ai cũng thương cháu Nghĩa cả. Vợ chồng anh Ất sống ở đây cũng rất hiền lành, tình nghĩa và chưa làm mất lòng bất cứ ai. Giờ chỉ mong công an sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc và cha mẹ cháu có thể vượt qua cú sốc quá lớn này…".

Tác giả: Hà Nam

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP