Pháp luật

Vụ bé gái uống thuốc tự vẫn sau khi bị “yêu râu xanh” hại đời: Ban tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu làm rõ

Sau khi Pháp luật plus đăng tải bài viết: Nghệ An: Bé gái uống thuốc tự vẫn sau khi bị “yêu râu xanh” hại đời, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An vừa có công văn yêu cầu Huyện ủy Qùy Hợp chỉ đạo cơ quan ban nghành nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc.

Bài 1: Người con trai từ Mỹ gửi đơn kiến nghị làm rõ cái chết bất thường của người mẹ tại Nghệ An
Bài 2: Cần làm rõ chủ nhân của những cuộc điện thoại lạ đến số máy nạn nhân

Bài 3: Những bức ảnh… “biết nói”
Bài 4: Có dấu hiệu của việc dựng hiện trường giả?

Bài 5: Nhiều uẩn khúc cần được cơ quan công an Nghệ An điều tra làm rõ
Bài 6: Viện KSNDTC yêu cầu VKSND tỉnh Nghệ An vào cuộc sau loạt bài đăng trên Pháp luật Plus
Nghệ An: Bé gái uống thuốc tự vẫn sau khi bị "yêu râu xanh" hại đời

Trước đó, ngày 17/11, Pháp luật plus đăng tải bài viết: Nghệ An: Bé gái uống thuốc tự vẫn sau khi bị “yêu râu xanh” hại đời. Nội dung bài viết phản ánh vào đêm ngày 20/8/2016, cháu Diễm Phương bị một nam thanh niên trong xã dùng vũ lực để thực hiện hành vi đồi bại.

Người cha đau đớn khi nhìn số vỏ thuốc mà con gái mình đã uống để tự vẫn sau khi sự việc xảy ra.

Sau đó gia đình cháu bé đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng. Gia đình cháu mong muốn kẻ đã nhãn tâm làm hại con gái mình phải chịu sự trừng phạt đích đáng của pháp luật.

Nhưng trớ trêu thay, sau nhiều ngày điều tra, người đã làm hại con gái chị vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Cuối cùng cơ quan điều tra Công an huyện Qùy Hợp đã quyết định không khởi tố vụ án, không khởi tố bị can khiến gia đình chị Mai vô cùng bức xúc.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu Huyện ủy Qùy Hợp chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, sơm xác minh làm rõ sự việc.

Ngày nhận được kết quả điều tra của công an huyện Qùy Hợp là ngày mà gia đình chị Mai suy sụp hoàn toàn. Đặc biệt là cháu Diễm Phương người bị hại trong vụ việc.

Mọi niềm tin của người con gái mới lớn đã đặt vào cán cân công lý như vỡ vụn. Qúa phẫn uất em đã dại dột để lại một bức thư tuyệt mệnh rồi uống thuốc tự vẫn, mong lấy cái chết của mình để chứng minh sự thật.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn 386C – CV/BTGTU gửi Huyện ủy Qùy Hợp, trong công văn này Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu Huyện ủy Qùy Hợp chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra xác minh làm rõ sự việc.

Nếu đúng như báo nêu thì kịp thời xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật. Báo cáo kết quả gửi Thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh và Pháp luật Plus trước ngày 25/12/2016.

Tác giả bài viết: Quang Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP