Pháp luật

Vụ bé gái bị xâm hại, uất ức tự tử: Thủ tướng yêu cầu điều tra

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra vụ cháu gái nhiều lần bị xâm hại tình dục, song cơ quan điều tra không khởi tố vụ án, khiến cháu uất ức tự tử.

Văn bản nêu rõ, những ngày qua, các phương tiện thông tin, truyền thông đăng nhiều tin, bài phản ánh vụ việc cháu gái H.M.K (sinh năm 2004, trú tại xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bị người hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần.

Gia đình cháu K. đã có đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh Cà Mau từ tháng 9/2006. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định không khởi tố vụ án. Theo thông tin phản ánh, lý do được cơ quan này đưa ra là vụ việc chỉ có lời khai của cháu K., không có chứng cứ khác chứng minh hành vi phạm tội của người bị tố cáo.

Lá thư tuyệt mệnh của nạn nhân khiến người đọc không thể cầm lòng.

Do quá uất ức, ngày 11/2/2017, cháu K. uống nhiều loại thuốc tự tử. Lá thư tuyệt mệnh để lại của cô bé khiến gia đình và những người đã đọc không thể cầm lòng.

Lá thư viết còn sai chính tả nhiều chỗ thấm đầy nước mắt, tuyệt vọng. Cháu K. bày tỏ “chết nhắm mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết”.

Mẹ cháu bé day dứt khôn nguôi về cái chết tức tưởi, bi thảm của con gái. Ông ngoại cháu bé cũng cay đắng, dằn vặt bản thân vì nhiều lần người hàng xóm bị cháu K. tố cáo mang đồ nhậu sang rủ ông uống rượu, K. phản ứng, ngăn cản còn bị ông mắng là thiếu lễ độ với người bằng tuổi ông mình.

Về việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc báo chí phản ánh để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Chính phủ cũng chỉ đạo xem xét trách nhiệm của Công an tỉnh Cà Mau trong quá trình điều tra và quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Văn bản thông báo nêu rõ thời hạn các cơ quan được giao nhiệm vụ phải báo cáo kết quả lên Thủ tướng là trong tháng 4/2017.

Tác giả bài viết: P.T

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP