Pháp luật

Vụ bé gái 9 tuổi tố bị x.â.m h.ạ.i: Cần khởi tố tội h.i.ế.p d.â.m

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Trưởng văn phòng Luật sư Kết Nối cho rằng đối tượng Trình đã phạm tội “Hiếp dâm với người dưới 16 tuổi”.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Trưởng văn phòng Luật sư Kết Nối - LT

Liên quan đến việc gia đình anh Vũ Viết Mạnh tố cáo con gái 9 tuổi bị hiếp dâm nhưng cơ quan công an lại khởi tố hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”, Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Trưởng văn phòng Luật sư Kết Nối cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra – Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can Nguyễn Trọng Trình về hành vi này với lý do Trình khai với cơ quan tố tụng là chỉ cho tay vào âm hộ cháu bé.

Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng, xét dưới góc độ tội phạm học với bản chất của tội phạm thường quanh co, chối tội, khai báo gian dối nên đối tượng có thể đã khai báo gian dối để cản trở, gây khó khăn cho hoạt động điều tra, giảm nhẹ tội, trách nhiệm cho mình. Đối tượng có thể đã cố tình khai báo là dùng tay để giao cấu để có lợi nhất cho mình, che đậy bản chất sự việc, che đậy hành vi thú tính của mình.

Trong khi đó, những lời khai báo của cháu bé rất chi tiết, phản án đúng hành vi của Trình. Trong lời khai thể hiện rõ Trình đã dùng vũ lực bóp cổ, bẻ tay, đe dọa và đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu bé.

Do đó, ông Hùng cho rằng đối tượng Trình đã phạm tội “Hiếp dâm với người dưới 16 tuổi” với các lý do khác biệt với tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Theo ông Hùng, tội dâm ô quy định “không nhằm mục đích giao cấu”. Trong khi vụ việc này có thể thấy rằng dù thực hiện giao cấu bằng “dương vật” hay giao cấu bằng tay thì đối tượng đều nhằm mục đích thực hiện hành vi “giao cấu” để thỏa mãn thú tính của mình.

Thực tế sau khi đạt được mục đích của mình là thực hiện xong hành vi giao cấu, hay nói cách khác thỏa mãn được thú tính của mình, đối tượng Trình mới bỏ đi, bỏ mặc nạn nhân lại.

Đồng thời, ông Hùng cho rằng nên áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giam đối tượng để phục vụ hoạt động điều tra, ngăn ngừa hành vi tội phạm.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, theo đơn tố cáo của anh Vũ Viết Mạnh tại Chương Mỹ, Hà Nội, bố của cháu V.N.Q, ngày 24.2.2019, phát hiện quần áo con dính nhiều máu và liên tục khóc thì được biết con gái bị hiếp dâm.

Tại cơ quan công an, bé Q kể rằng khi đi học về đến gần cổng làng thì có một người đi xe máy lại gần và bảo là bạn của bố, được bố nhờ đến đón. Thấy người lạ, bé Quỳnh không lên xe nhưng người này tiếp tục chặn lại và buộc cháu phải lên xe chở ra vườn chuối và hiếp dâm. Khi cháu bé đau quá và lịm đi, đồng thời thấy máu chảy ra quá nhiều thì người này mới dừng lại. Sau đó, người đàn ông này đe dọa nếu tiết lộ sự việc sẽ giết cháu bé.

Sau đó, gia đình ra bệnh viện Phụ sản Trung ương để khám, rồi về Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ điều trị và được viện này giới thiệu lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu bị tổn thương màng trinh.

Trong quá trình điều tra, công an huyện Chương Mỹ đã bắt được đối tượng có hành vi xâm hại cháu bé là Nguyễn Trọng Trình, sinh năm 1989 trú tại thôn Lưu Xá, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Cũng theo gia đình nạn nhân, đối tượng Nguyễn Trọng Trinh hiện được cơ quan công an cho tại ngoại. Điều này khiến gia đình hết sức bức xúc. Việc cho bị cáo tại ngoại thời điểm này không những không phù hợp theo quy định của pháp luật mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tâm lý đối với cháu, tạo cho cháu tâm lý hoang mang, lo sợ.

Tác giả: Lam Thanh

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

  Từ khóa: khởi tố ,bé gái ,hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP