Trong tỉnh

Vụ bé gái 15 tuổi sinh con: "Cháu bé khù khờ, chậm chạp nên có thể bị kẻ xấu hãm hại"

Vì N. chậm chạp, khù khờ nên chỉ học đến lớp 7 thì không thể tiếp tục đi học. Có thể vì lý do đó nên cháu N. đã bị kẻ xấu lợi dụng hãm hại.

Ngày 3/11, cơ quan chức năng huyện Nam Đàn (Nghệ An) đang tiếp tục xác minh đơn thư của gia đình cháu N.T.T.N. (SN 2006, trú xã Nam Anh) liên quan đến việc cháu N. bị kẻ xấu hãm hại dẫn đến có thai và sinh con.

Hiện cháu N. đã sinh con được hơn 1 tháng. Do sinh non thiếu tháng nên cháu bé phải ở trong bệnh viện điều trị nằm lồng kính gần 1 tháng.

Cũng vì sợ điều tiếng nên sau khi sinh con, cháu N. và con được gửi về nhà bà ngoại để chăm sóc.

Cháu bé con của N. sinh non nên yếu phải điều trị ở viện gần 1 tháng mới về.

Theo lãnh đạo xã Nam Anh, cháu N. chậm chạm, có biểu hiện của thiểu năng trí tuệ. Tuy nhiên, từ trước tới nay cháu N. chưa có bệnh án, chưa đi chữa trị gì và cũng chưa có hồ sơ để được nhận chế độ nào.

"Cháu bé chậm chạp, biểu hiện bệnh thiểu năng trí tuệ. Tuy nhiên gia đình giấu vì lo sợ cho cháu tương lai sau này nên không đi khám, giám định để cho cháu được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Cũng vì khù khờ, chậm chạp nên có thể cháu bé đã bị kẻ xấu lợi dụng hãm hại", lãnh đạo xã Nam Anh chia sẻ.

Sau sự việc vừa qua, cơ quan chức năng có tiếp cận N. để hỏi han, tuy nhiên N. chỉ cười trừ, ậm ừ và không hề chia sẻ gì về việc mình bị hãm hại.

Lãnh đạo xã Nam Anh cho biết thêm, hiện Phòng Lao động TBXH huyện và chính quyền xã đang hướng dẫn cho gia đình làm các thủ tục cần thiết để giám định và làm các chế độ cho 2 mẹ con. (cháu N. 15 tuổi và con vừa sinh - PV).

Được biết cháu N. là con đầu trong gia đình, sau N. có 2 em nhỏ. Thường ngày bố mẹ đi làm nên N. ở nhà giúp việc gia đình và đưa đón 2 em đi học.

Cuối tháng 6/2021 vừa qua, chị Nguyễn Thị V. (41 tuổi; mẹ cháu N.) thấy bụng con gái to bất thường nên đưa con đi bệnh viện để khám. Qua thăm khám, các bác sỹ cho biết cháu N. đang mang thai ở tháng thứ 5 khiến gia đình chị V. như chết lặng.

Sợ mọi người điều tiếng nên gia đình đã giấu kín sự việc và gửi cháu N. về nhà bà ngoại chăm sóc. Ngày 20 tháng 9 vừa qua, cháu N. đã sinh hạ một bé trai nặng 1,4kg. Do sinh non nên cháu bé yếu và phải nằm viện điều trị hơn 1 tháng mới về nhà.

2 tuần trước, gia đình đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng để vào cuộc điều tra làm rõ kẻ xấu đã hãm hại cháu N. dẫn đến mang thai và sinh con.

"Gia đình cháu thuộc diện khó khăn. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an xác minh, điều tra làm rõ. Mọi người có hỏi cháu N. nhưng cháu chỉ cười, ậm ừ chứ không chia sẻ gì", lãnh đạo xã Nam Anh cho biết thêm.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP