Pháp luật

Vụ bé gái 13 tuổi bị sát hại, chôn xác: ‘Con ơi sao chết oan thế’

“Nó hay ôm tôi nói con thương mẹ nhất nhà. Vậy mà tôi đi xa nhà có hai ngày, giờ trở về thì con bé không còn nữa. Sao nay bỏ mẹ mà đi con ơi. Con ơi sao chết oan thế", mẹ của bé gái bị sát hại, xác bị chôn trong vườn hoang gào khóc.

Ngày 15/9, Cơ quan Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố vụ án, điều tra, làm rõ vụ bé Trần Thanh Nguyên (13 tuổi) - học sinh lớp 6 của Trường THCS Tây Đô (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) bị sát hại, thi thể được chôn lấp trong vườn hoang.

Đây là vụ án xảy ra khiến vùng quê ở Hậu Giang rúng động, nhiều người vẫn đang bàn tán xôn xao. Nhiều người khóc ngất trước cái chết tức tưởi của bé gái...

“Ở xóm này chưa bao giờ xảy ra vụ án nào nghiêm trọng như thế. Từ khi nghe thông tin, ai cũng bàng hoàng” - một người dân nói.

Đôi mắt đỏ hoe, ngồi cạnh quan tài của con gái, anh Lê Hoàng Trung (36 tuổi, ngụ ấp 2, xã Hoà An, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang – cha bé Nguyệt) đau buồn kể, chiều 13/9, bé Nguyệt xin anh đi chơi trong xóm.

Anh Tuấn đau buồn, không tin con gái mình bị sát hại.

Đến khoảng 17h cùng ngày, không thấy con gái về nhà nên anh đi tìm nhưng không thấy. Lúc này, anh và mọi người, trong đó nam thanh niên tên T. – hàng xóm của anh Trung chia nhau đi tìm.

“Tôi và T. đi tìm khắp nơi, trong đó có đi ngang nơi sau này phát hiện thi thể bé Nguyệt nhưng không thấy. Lúc đó, tôi nghĩ con bé đi chơi với bạn nhưng không ngờ..”, anh Trung đau buồn kể và cho biết, suốt đêm đó, gần 20 người chia nhau khắp nơi tìm bé Nguyệt nhưng bất thành. Lúc này, nhiều người nghi bé Nguyệt bị bắt cóc.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể bé Nguyệt bị chôn

Sáng hôm sau, anh Trung lên trường học để tìm con gái nhưng cũng không thấy.

Còn ở nhà, cha và con trai lớn của anh Trung cùng mọi người tiếp tục chia nhau đi tìm tung tích bé Nguyệt.

Khi ông nội của bé Nguyệt đi ngang qua khu vườn hoang cách nhà khoảng 500m thì thấy có dấu hiệu lạ nên kêu anh trai của Nguyệt vào xem.

“Lúc đó, ông nội kêu em đi vào đường mòn trong vườn hoang xem. Khi em bước vào thì thấy có 1 mô đất mới đào, bên trên được phủ bằng cây cỏ nên la lên.

Lúc này, ông nội chạy vào, rồi kêu mọi người lấy cây xẻng đào lên thử. Khi đào được hai xẻng thì phát hiện bé Nguyệt…”, em Lê Chí Thiện (15 tuổi – anh trai bé Nguyệt) kể.

Nhớ lại giây phút nhận tin dữ, anh Trung đau xót nói: “Sau khi đến trường không tìm thấy con gái, tôi chạy xe sang công an xã trình báo. Đang ngồi nói chuyện với mấy anh công an thì em gái gọi điện báo bé Nguyệt bị giết, xác chôn ở ngoài ruộng.

Nghe xong tôi như chết điếng, cố lấy lại bình tĩnh báo lại cho mấy anh công an nghe rồi chạy đến hiện trường”.

Theo anh Trung, khi cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi thì mẹ ruột của T. (người hăng hái cùng anh Trung đi tìm bé Nguyệt) phát hiện nam thanh niên này uống thuốc tự tử.

Công an đã đưa nam thanh niên này vào bệnh viện cấp cứu và đang giám sát chặt chẽ.

Chị Nhung mẹ bé Nguyệt liên tục khóc gọi tên con gái

Từ khi xảy ra vụ án, chị Trần Thị Bé Nhung (mẹ của bé Nguyệt) nằm như kiệt sức, đôi mắt lúc nào cũng đỏ hoe.

Mỗi khi cứ có người hỏi thăm, người mẹ lại không kìm được xúc động, những ký ức về đứa con gái lại ùa về. "Bé Nguyệt nó ngoan lắm. Nó hay ôm tôi nói con thương mẹ nhất nhà. Vậy mà tôi đi xa nhà có hai ngày, giờ trở về thì con bé không còn nữa. Sao nay bỏ mẹ mà đi con ơi. Con ơi sao chết oan thế", người mẹ gào khóc.

Bà ngoại của bé Nguyệt khóc nức nở khi nhắc đến cháu gái

Theo Phan Thị Sương (bà ngoại của bé Nguyệt) cho biết, thời điểm xảy ra vụ án, chị Nhung đang đi công việc ở xa. Lúc nghe tin con bị sát hại, chị Nhung đã ngất xỉu.

“Đến giờ chúng tôi cũng không tin đây là sự thật. Cháu ngoại tôi còn quá nhỏ, có tội tình gì mà sát hại nó dã man như vậy. Tôi chỉ mong cơ quan chức năng xử đúng người, đúng tội, lấy lại công bằng cho cháu tôi, vì nó chết oan ức quá”, bà Phan Thị Sương nói trong nước mắt.

Tác giả: Hoài Thanh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP