Trong tỉnh

Vụ bé 5 tuổi bị đuổi học: Trường khẳng định gia đình không đóng học phí

Trường khẳng định từ tháng 2/2018 đến nay gia đình không đóng học phí. Hình ảnh sổ liên lạc thể hiện việc gia đình đã đóng tiền là lỗi của kế toán.

Ngày 9/4, trường mầm non ABC đã có báo cáo gửi UBND phường Lê Lợi, Phòng GD-ĐT TP Vinh, Nghệ An về vụ việc ngừng nhận và dạy cháu Ng.B.Th (5 tuổi) vì nợ gần 40 triệu tiền học phí.

Trường mầm non ABC nơi xảy ra sự việc.

Trong báo cáo sự việc nêu rõ: Từ tháng 2/2018 đến tháng 3/2019, phụ huynh cháu Th. đã không đến đóng góp các khoản tiền học, tiền ăn cho cháu. Hàng tháng, cô giáo đã trực tiếp nhắc nhở về việc đóng góp các khoản tiền học nhưng bố cháu Th. đã không đóng mà còn có nhiều phát ngôn không chuẩn mực.

Ngày 6/4, phía nhà trường đã gửi thông báo mời phụ huynh đến để làm rõ các khoản đóng góp của cháu Th. Tuy nhiên sau đó phụ huynh không đến mà cho một số người tự xưng là người nhà đến có nhiều hành vi gây hỗn loạn tại trường rồi quay video đăng lên mạng xã hội.

Thông tin trên mạng có một số hình ảnh sổ liên lạc và nhà trường có đóng dấu đã thu tiền là không chính xác, đây là phần lỗi trong nghiệp vụ chuyên môn của kế toán nhà trường.

Ông Lê Thanh Sơn khẳng định, từ tháng 2/2018 đến nay, gia đình cháu Th. chưa đóng khoản tiền học nào cho cháu Th. và tổng số nợ là 39.845 nghìn đồng. Phía nhà trường nhắc nhở nhiều lần, các cô giáo cũng nhắc hàng tháng nhưng bố cháu bé đến đón con nhưng không chịu đóng tiền.

Nhà trường cũng đã có công văn mời cháu bé đến học và cuối tháng này nếu phụ huynh không giải quyết các khoản tiền còn nợ thì sẽ không nhận cháu bé vào học.

Người nhận là bà nội cháu bé bức xúc vì cho rằng gia đình đã nộp đầy đủ các khoản hàng tháng.

Liên quan đến sự việc trên, thầy Lê Trường Sơn - Phó trưởng phòng Giáo dục TP Vinh cho biết, sáng cùng ngày phía Phòng đã đến làm việc với trường về sự việc. Phía Phòng GD-ĐT TP Vinh cũng đã yêu cầu phía trường tiếp tục nhận cháu bé vào học. Các khoản tiền đóng góp sẽ giải quyết với 3 bên gồm kế toán, trường và phụ huynh.

Như VOV.VN đã thông tin trước đó, ngày 5/4, gia đình chị Tr. (phụ huynh của bé Nguyễn Băng Th.) bất ngờ nhận được thông báo của trường mầm non ABC thông báo sẽ ngừng nhận và dạy bé Th. từ ngày 6/4. Trong thông báo của trường nêu rõ lý do, bé Th. chưa thanh toán tiền học phí, tiền ăn của 15 tháng học từ đầu năm 2018 đến nay. Tổng số tiền mà bé Th. còn nợ của trường là 39.845.000 đồng.

Bức xúc vì hàng tháng vẫn đóng tiền đầy đủ nhưng lại bị ghi nợ, gia đình bé Th. đã đến làm việc với nhà trường. Tuy nhiên, phía nhà trường vẫn khẳng định bé Th. chưa nộp tiền học phí như thông báo trên, nên không tiếp tục nhận vào học./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP