Trong tỉnh

Vụ bắn đạn cao su khiến CT xã bị thương: Xem lại quy trình tuyển cán bộ

Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An Phạm Hồng Quang cho biết, sẽ xem lại quy trình tuyển dụng đối với Trưởng Công an xã Nghi Quang.

Như trước đó báo điện tử Người Đưa Tin có nhiều bài phản ánh, ngày 10/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã có thông cáo báo chí khẳng định sau khi uống rượu Trưởng Công an xã Nghi Quang Nguyễn Ngọc Thấu đã sử dụng công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) được trang cấp, gây nổ, làm ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã này bị thương (lúc 15h ngày 9/11).

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đình Thanh cho biết, hôm xảy ra sự việc (9/11), ông Nguyễn Ngọc Thấu đến trụ sở UBND xã trong tình trạng say rượu. Thấy ông Thấu cầm súng, lại lớn tiếng nên ông Thanh đã ra can ngăn. Trong lúc can ngăn thì ông Thấu nổ súng. Ông Thanh bị dính đạn và phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Xem lại quy trình tuyển dụng đối với Trưởng Công an xã Nghi Quang Nguyễn Ngọc Thấu (Ảnh: Báo Công an Nghệ An).


Về thông tin ông Thấu từng có án tích, ông Nguyễn Đình Thanh và ông Nguyễn Đình Tiến, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Quang đều cho rằng không biết. Trong khi đó, chiều 11/11, chia sẻ với PV, ông Phạm Hồng Quang, Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc cho rằng, hiện huyện đang kiểm tra nhưng chắc chắn thông tin đó là chính xác.

Vậy huyện sẽ xử lý như thế nào khi giao một người từng có án tích làm trưởng công an xã? Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc Phạm Hồng Quang trả lời: “Hiện, tôi đã chỉ đạo công an huyện xác định lại quy trình tuyển dụng cán bộ đối với Trưởng Công an xã Nghi Quang Nguyễn Ngọc Thấu”.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP