Pháp luật

Vụ án mạng trên đồi Thiêng (Kỳ cuối): Chuyến đi "tử thần" của cô gái trẻ khi về ra mắt gia đình người tình

Bị người tình thúc ép chuyện về ra mắt, Toàn nảy sinh ý định độc ác. Trên đường ngược ra Bắc, hắn đã nhẫn tâm sát hại người yêu cho rảnh nợ.

Với những thông tin ban đầu thu thập được, Ban chuyên án nhận định, nạn nhân có thể là chị Nguyễn Thị Minh K (trú tại khu phố 3, phường Tam Hòa, TP Biên Hòa). Tiến hành lấy mẫu giám định, kết quả cho thấy nạn nhân bị sát hại tại đồi Thiêng có cùng huyết thống với người thân chị K. Từ đây, Toàn được xác định là nghi phạm sát hại chị K.

Bởi lẽ, qua xác minh thân nhân đối tượng này, Công an tỉnh Thanh Hóa được biết, Nguyễn Văn Toàn có hộ khẩu thường trú tại Nga Sơn, Thanh Hóa. Năm 1991, Toàn vào Đồng Nai kết hôn với chị Vũ Thị Ngọc Lan, sinh được 3 người con. Sau đó, Toàn bỏ chị Lan và có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Minh K.

Gia đình chị K phát hiện Toàn đã có vợ con nên kịch liệt phản đối mối quan hệ này. Như bị mê dại trong lưới tình, bỏ mặc lời khuyên can của gia đình, chị K. vẫn tiếp tục mối quan hệ mập mờ với Toàn. Một thời gian sau, biết mình có thai nên chị K nói với Toàn và yêu cầu y đưa về quê để ra mắt gia đình y. Sau chuyến đi ấy, chị K đã mất hoàn toàn liên lạc với gia đình cho đến khi bị phát hiện bị sát hại tại đồi Thiêng.

Lúc này, một kế hoạch "đón lõng" Toàn được giăng sẵn ngay tại khu vực nhà máy thức ăn gia súc Thanh Bình. Còn Toàn, hắn luôn tự tin là đã rất khéo léo tạo ra cho mình một vỏ bọc vô can. Chính vì vậy, khi tra tay vào còng, Toàn vẫn không ngờ có thể sa lưới nhanh đến như vậy.

Đối tượng Nguyễn Văn Toàn tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan Công an, Toàn khai nhận chính mình đã giết nạn nhân Nguyễn Thị Minh K. Theo đó, ngày 9/9/2005, Toàn và chị K lên xe khách về Thanh Hóa. Trên đường đi đến Nghệ An, Toàn nảy sinh ý định sát hại người tình với ý nghĩ, nếu đưa chị K về quê thì sẽ bị vợ cũ đánh ghen.

Chiều 10/9/2005, xe chạy đến địa phận TP Thanh Hóa thì Toàn nói với chị K là đưa dây chuyền vàng của chị cho y đeo nếu không sẽ bị cướp giật khi đi đường. Không mảy may nghi ngờ, chị K đã bước đầu đi vào kế hoạch Toàn định sẵn. Đến chiều cùng ngày, chị K phải đến phòng khám tư nhân vì đau bụng. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán chị K bị sảy thai.

Sau khi rời phòng khám, Toàn đưa chị K. đến bên xe phía Tây thuê phòng trọ. Ngày 12/9/2005, Toàn đưa chị K đưa lên khu vực đồi Thiêng thuộc địa phận xã Cẩm Tâm để thực hiện hành vi tội ác của mình.

Hôm đó, trời mưa tầm tã như trút nước, Toàn cho xe máy lên gần đỉnh đồi, chờ thời cơ ra tay sát hại người tình. Lợi dụng lúc chị K không để ý, Toàn dùng đá đập nhiều lần vào đầu và mặt người tình đến khi nạn nhân tử vong.

Sau khi thực hiện hành vi tội ác Toàn rời địa điểm gây án về huyện Nga Sơn để làm chứng minh nhân dân. Đến ngày 15/9/2005, hắn quay lại thị trấn Cẩm Thủy để bán chiếc dây chuyền lấy được từ người nạn nhân. Sau đó, Toàn ngược vào Đồng Nai cho đến khi bị bắt giữ.

Với hành vi độc ác của mình, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Nguyễn Văn Toàn mức án "tử hình" về tội "Giết người". Kẻ thủ ác đã bị pháp luật trừng trị thích đáng nhưng qua vụ việc này cũng là lời cảnh tỉnh cho những cô gái nhẹ dạ, đặt niềm tin và tình yêu không đúng chỗ.

Tác giả: Mạnh Linh

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP