Xã hội

Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: "Xảy ra sự cố, vội vàng từ chức khác gì phản bội anh em!"

Ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã xin từ chức với lý do vì danh dự của cá nhân, Bệnh viện, ngành y tế, tỉnh và trách nhiệm trước người dân.

Cuối giờ chiều 19/7, tại cuộc họp kiểm điểm cá nhân Giám đốc BVĐK tỉnh Hoà Bình khi để xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng ngày 29/5 tại Đơn nguyên thận nhân tạo, Khoa Hồi sức tích cực (BVĐK tỉnh Hòa Bình), ông Dương đã trực tiếp xin từ chức.

Cuộc họp với sự chủ trì của Phó Giám đốc Sở Y tế Hoà Bình Bùi Thị Thu Hằng và Phó Giám đốc Sở Nội Vụ tỉnh Hòa Bình Nguyên Văn Tỵ.

Gíam đốc BVĐK tỉnh Hoà Bình - nơi xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng khiến 8/18 người tử vong khi chạy thận ngày 29/5 - đã xin từ chức.

Kết quả bỏ phiếu kín cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác.

Được biết, ngày 21/7 tới, Hội đồng kỷ luật của Sở Y tế Hòa Bình sẽ họp kiểm điểm và đưa ra hình thức kỷ luật với ông Dương.

“Gần 100 cán bộ chủ chốt (ở BV) bỏ phiếu kín rất nghiêm túc, có giám sát thì gần 90% anh em bỏ phiếu cho tôi nhận hình thức thấp là khiển trách, cùng lắm là cảnh cáo. Đây là quan điểm của anh em.

Cá nhân tôi nhận thấy rằng đây là danh dự của cá nhân tôi, uy tín của Bệnh viện, của ngành và tỉnh và trách nhiệm trước người dân nên tôi xin thôi nhiệm vụ giám đốc BV. Tuỳ khả năng, năng lực, tổ chức nếu bố trí tôi ở vị trí nào tôi cũng nhận, còn không coi như tôi đã hoàn thành nhiệm vụ"- ông Dương chia sẻ.

Ông Trương Quý Dương

Chia sẻ lý do khi sự việc xảy ra gần 2 tháng ông mới từ chức, ông Dương cho biết nếu thời điểm xảy ra sự cố ông vội vàng từ chức "thì khác gì phản bội anh em".

“Tôi nghĩ mình phải hoàn thành xong nhiệm vụ của mình, khắc phục xong hậu quả. Thời điểm này tôi nghĩ quyết định từ chức giám đốc của mình là đúng đắn"- ông Dương nói.

Ông Dương cũng cho biết hiện Đơn nguyên thận nhân tạo của BV đã được gỡ bỏ niêm phong.

Trước đó, ông Trương Quý Dương đã có 2 lần bị tạm đình chỉ công tác.

Như báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, sáng 29/5, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở BVĐK tỉnh Hòa Bình đột ngột có dấu hiệu bất thường. 8 người lần lượt tử vong; 10 người được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị và hiện sức khỏe đã hồi phục, cho xuất viện.

Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân khiến 8 bệnh nhân tử vong là nguồn nước cung cấp cho việc lọc thận, chạy thận nhân tạo; các thiết bị được bảo dưỡng và đưa vào hoạt động không kiểm định đúng quy trình.

Tác giả: Võ Thu

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP