Pháp luật

Vụ 7 phụ nữ tố bị lừa tình - tiền: “Sở Khanh” nói gì?

Người đàn ông bị tố “qua lại” 7 phụ nữ cùng lúc cho hay, thông qua tin tức được đăng tải từ các cơ quan báo chí, ông đã biết mình đang bị công an truy tìm trên toàn quốc.

Liên quan đến vụ việc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội (PC02) phát đi thông báo truy tìm ông Tống Anh S. (SN 1979, quê Thanh Hóa, thường trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) để xác minh đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 7 người phụ nữ, ngày 8/10, PV Dân trí đã liên lạc vào số điện thoại 0936xxxxx5 của ông S. (số điện thoại do những người phụ nữ tố cáo ông S. cung cấp).

Nhiều người phụ nữ cùng tố cáo ông S. lừa tình - tiền (Tranh minh họa: vietgiaitri).

Khi nghe điện thoại, người đàn ông ở đầu dây bên kia xác nhận mình là ông Tống Anh S. Ông này cho hay, thông qua tin tức được đăng tải trên báo chí, ông đã biết bản thân đang bị PC02 truy tìm trên toàn quốc.

Theo lời người đàn ông này, tối 30/6/2020, ông có nhận được giấy mời đến trụ sở PC02 làm việc. Lúc đó, ông S. đã gọi điện cho một điều tra viên tên T.A. để hỏi về nội dung cần phối hợp làm việc với cơ quan công an là gì? Ông S. nói bản thân đang ở tỉnh Ninh Bình, công việc cũng rất bận nên không về trực tiếp làm việc với cán bộ điều tra được.

“Một tuần sau, anh ấy lại gọi điện lại thì tôi vẫn bảo đang ở Ninh Bình, chưa thu xếp được công việc để về. Anh T.A. có việc gì cần trao đổi thì về thẳng đây. Chi phí đi lại nếu ngại thì tôi sẽ lo… Không phải công an nhiều lần mời tôi lên làm việc mà chỉ có 1 lần tôi nhận được giấy mời như vậy” - ông S. nói.

Cũng theo ông S., mới đây, khi được bạn bè gửi cho hình ảnh văn bản thông báo truy tìm, ông đã lập tức gọi điện cho điều tra viên T.A. để xác minh nội dung này. Đáp lại, ông T.A. chỉ bảo ông S. thu xếp công việc về trụ sở PC02 làm việc trực tiếp.

“Tôi gọi lại lần 2 để hỏi lại tờ giấy ấy thể hiện nội dung cụ thể như thế nào? Nếu cơ quan công an phát thông điệp đó đi thì xác nhận để tôi còn có hướng để làm việc. Nếu không phải thì tôi muốn báo để cơ quan công an biết có người làm giả thông báo này” - ông S. khẳng định đã trao đổi như vậy nhưng ông T.A. không nói gì cả, tiếp tục tắt điện thoại.

Nội dung tin nhắn được các nạn nhân cho là của ông S. gửi cho hàng loạt phụ nữ trên trang mạng xã hội. Theo đó, ông S. chỉ thay đổi năm sinh để phù hợp với độ tuổi của "con mồi" (Ảnh nhân vật cung cấp).

Trao đổi qua điện thoại, PV Dân trí đề cập với ông S. việc PC02 đang tiếp nhận đơn trình báo của 7 người phụ nữ tố cáo ông dụ dỗ, cho vay tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Ông S. có ý kiến gì về nội dung tố cáo này không?

Ông S. từ chối trả lời câu hỏi và cho biết mọi việc liên quan đến bản thân ông hãy để cơ quan công an xác minh. “Đúng sai đến đâu thì cứ theo pháp luật” - ông S. nói.

Như Dân trí đã đưa tin, thời gian vừa qua, PC02 phát đi thông báo truy tìm ông Tống Anh S. trên toàn quốc để điều tra, xác minh đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, PC02 nhận được đơn trình báo của 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố, tự nhận mình là nạn nhân đã bị ông S. dụ dỗ, lừa tình và lừa số tiền lớn tổng cộng hơn 2,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý, cả 7 người này đều chỉ quen biết ông S. qua các trang mạng xã hội dành cho những người phụ nữ độc thân, lỡ dở chuyện tình cảm và đang muốn tìm một nửa còn lại của cuộc đời mình.

Trong quá trình công an điều tra, xác minh vụ việc, ông S. đã bỏ đi khỏi nơi cư trú. Dù nhiều lần được cơ quan công an mời lên làm việc, ông S. đều không phối hợp.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP