Trong tỉnh

Vụ 4 người bị điện giật tử vong: Công an tỉnh đang điều tra nguyên nhân

Sau sự việc 7 người bị điện giật khiến 4 người tử vong ở Quỳ Hợp, Công an tỉnh Nghệ An đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trưa 27/6, ông Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho biết, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng đang phối hợp tích cực với Công an tỉnh Nghệ An để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ 7 người thương vong do bị điện giật ở xã Hạ Sơn.

“Từ tối qua (26/6), Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân nên chưa có kết luận chính thức”, ông Tùng nói.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: NĐT

Sáng nay, UBND huyện Quỳ Hợp, Hội Chữ thập đỏ huyện đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình có người bị tử vong 6 triệu đồng. Đối với 3 người bị thương, huyện đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp bố trí bác sỹ giỏi để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân.

Ông Lê Văn Thanh - Chủ tịch UBND xã Hạ Sơn cũng cho biết, sáng nay, phía xã cũng đang tập trung hỗ trợ cho các gia đình có người bị nạn trong việc tổ chức mai táng. Về nguyên nhân vụ việc thì vẫn đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan công an nên chưa thể cung cấp thông tin.

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 26/6, một nhóm người ở xã Hạ Sơn được một đơn vị viễn thông thuê thi công dựng cột viễn thông cho đường dây cáp đi qua thôn Xuân Sơn, xã Hạ Sơn.

Nơi các nạn nhân bị điện giật và tử vong. Ảnh: Q.H

Trong quá trình thi công, không may cột bê tông viễn thông va vào đường dây 35 kV cung cấp điện cho nhà máy của Công ty TNHH Masan Nutri - Farm (Nghệ An) thuộc Masan Group. Điện từ đường dây này phóng trúng nhóm người đang thi công.

Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong tại chỗ, gồm: anh Trương Minh Tuấn (34 tuổi, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn); anh Bùi Văn Tý (41 tuổi), anh Trương Văn Toàn (37 tuổi) và anh Trương Văn Quân (32 tuổi) cùng trú xóm Xiểm, xã Hạ Sơn. Các nạn nhân đều bị điện giật cháy sém quần áo và vùng chân.

Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Ảnh: NĐT

Tại hiện trường, cột điện nằm nghiêng, chân cột có nhiều vết đen do cháy. Đường dây điện 35KV của công ty Masan có 3 dây, dây ở giữa bị đứt do bị tác động. Phía dưới đường dây điện 35kV có 2 đường dây cáp viễn thông chạy song song.

Tác giả: Nguyên Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP