Thế giới

Vụ 39 nạn nhân ở Anh: Tài xế lái chiếc xe tải "tử thần" nói gì trước tòa?

Ngày hôm qua 28/10 theo giờ địa phương, tài xế lái chiếc xe tải có chứa 39 thi thể nạn nhân tại Essex, Anh, đã ra hầu tòa, sau đó tiếp tục bị giam giữ và chờ đến phiên tòa tiếp theo.

Maurice 'Mo' Robinson, 25 tuổi, người mở cửa xe container và phát hiện 39 thi thể người nhập cư bất hợp pháp, hôm qua đã xuất hiện trước tòa án Chelmsford Magistrates thông qua video trực tuyến ở tù. Nghi phạm phải đối mặt với 39 tội danh ngộ sát, 2 tội danh buôn người và một tội danh rửa tiền.

Tòa án Chelmsford Magistrates, nơi diễn ra vụ xét xử tài xế xe tải. Ảnh: Reuters

Mặc chiếc áo tù nhân màu xám, Robinson xuất hiện trước tòa với khuôn mặt không cảm xúc khi lần lượt 42 tội danh được công tố viên lần lượt tuyên bố.

Công tố viên Iguyovwe Oghenerouna cho biết nghi phạm “có liên quan tới đường dây toàn cầu để vận chuyển số lượng lớn người nhập cư bất hợp pháp vào Anh”, và có khả năng Robinson đã tham gia vào đường dây này được 10 tháng, từ tháng 12/2018.

Bà Oghenerouna nói thêm: “Vẫn còn một số lượng lớn những kẻ chủ mưu và đồng phạm khác”.

Robinson, đến từ Co Armagh, Bắc Ireland, không đưa ra bất kỳ lời bào chữa nào ngoại trừ việc xác nhận tên, địa chỉ và ngày sinh. Sau phiên tòa kéo dài 5 phút, nghi phạm tiếp tục bị giam giữ cho đến ngày 25/11 sẽ tiếp tục ra tòa Old Bailey ở London.

Thẩm phán quận Timothy King đã quyết định đưa Robinson quay lại trại tạm giam để điều tra thêm, và yêu cầu chuyển vụ việc lên tòa án tội phạm trung tâm. Người tư vấn pháp luật của nghi phạm Robinson cũng chưa nộp đơn xin bảo lãnh.

Nghi phạm Robinson, tài xế lái xe tải chở 39 nạn nhân ở Essex, Anh.

Lái xe tải Robinson chính là người đã gọi 999 sau khi mở cửa thùng container và phát hiện 39 thi thể đông lạnh ở khu công nghiệp tại Thurrock, Essex.

Cùng với Robinson, bốn nghi phạm khác cũng đã bị bắt giữ. Bao gồm cặp vợ chồng 48 tuổi ở Warrington, Cheshire, đã được tại ngoại sau khi bảo lãnh; một người đàn ông 48 tuổi bị bắt tại sân bay Stansted và một thanh niên 20 tuổi người bị bắt ở Dublin.

Trước đó, thông tin từ báo chí Anh cho biết, chiếc xe tải chở 39 thi thể được phát hiện tại khu công nghiệp Waterglade ngày 23/10 vào khoảng 13h30, gần 30 phút sau khi tài xế có tên Mo Robinson (25 tuổi) đến từ Bắc Ireland đưa container rời khỏi cảng Purfleet. Người tài xế đã bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra. Cảnh sát Anh xem đây là nghi án giết người và nghi ngờ có bàn tay của các nhóm buôn người.

Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất liên quan đến di dân trong 2 thập kỷ qua tại Anh. Trong một vụ án tương tự vào năm 2000, 58 người Trung Quốc được phát hiện tử vong trong một container tại Dover.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP