Xã hội

Vụ 2 nữ sinh tử vong ở Hưng Yên: Gia đình nạn nhân mong công an sớm công bố nguyên nhân

Việc 2 nữ sinh ở Hưng Yên bất ngờ tử vong sau khi đi dự sinh nhật về khiến người thân bất ngờ và đau xót. Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, người thân của các nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng cần sớm công bố nguyên nhân vụ việc.

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: N.Định

Buổi sinh nhật định mệnh

Hơn một tuần qua, sự việc về nữ sinh N.T.T (12 tuổi) và L.T.N (14 tuổi, cùng trú tại huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) tử vong trong đêm 19/6 trên cầu vượt Quốc lộ 5 đoạn qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ) khiến mọi người đau xót. Cho đến lúc này, hậu sự của các nữ sinh xấu số đã được gia đình lo hoàn tất, nhưng mỗi khi nhớ lại sự việc, ai cũng không cầm được nước mắt. Bởi lẽ, trước khi vụ việc xảy ra, T và N vẫn vui vẻ cùng bạn bè trong bữa tiệc mừng sinh nhật.

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, khoảng 21h45 ngày 19/6, sau khi dự sinh nhật một người bạn tại quán karaoke Quy Cơ (có địa chỉ tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ), nữ sinh N mượn xe máy của Bùi Tuấn Anh (20 tuổi, bạn cùng dự sinh nhật) để về nhà. Khi lưu thông đến vị trí trên cầu vượt Quốc lộ 5 thì xảy ra sự việc.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hưng Yên chỉ đạo lực lượng chức năng và Công an huyện Yên Mỹ phối hợp với Viện Kiểm sát cùng cấp tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sau đó, bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Do không nhất trí với kết luận ban đầu của cơ quan công an và mong muốn làm rõ nguyên nhân các nữ sinh tử vong nên chiều 20/6, gia đình nạn nhân L.T.N đã đưa xe tang chở thi thể đến cổng Công an huyện Yên Mỹ. Còn gia đình nạn nhân N.T.T mang quan tài ra địa điểm xảy ra vụ việc khiến giao thông trên đoạn đường này ùn tắc và thu hút hàng trăm người tham gia.

Trước sự việc trên, Công an tỉnh Hưng Yên, Công an huyện Yên Mỹ và chính quyền địa phương tổ chức vận động, tuyên truyền người thân nạn nhân mang quan tài về nhà mai táng. Đồng thời, theo đề nghị của gia đình nạn nhân, Công an tỉnh Hưng Yên đã đề nghị Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) về khám nghiệm tử thi.

Bên cạnh đó, Công an huyện Văn Lâm (Hưng Yên) đã tạm giữ 6 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Công an huyện Văn Lâm đang hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng quá khích về hành vi nói trên.

Mong muốn của gia đình nạn nhân

Người thân gia đình các nạn nhân mong muốn sự việc sớm làm rõ. Ảnh: Mạnh Đoàn

Chia sẻ với PV, nhóm bạn đi cùng nạn nhân thông tin, chiều 19/6, một người trong nhóm tổ chức sinh nhật nên cùng nhau tụ tập ăn uống. Khi ăn uống xong, mọi người cùng nhau đi hát mừng sinh nhật tại một quán karaoke trên địa bàn huyện Yên Mỹ. Tại đây, nhóm tiếp tục liên hoan và nạn nhân có uống bia, nhưng không biết uống nhiều hay ít. Đến gần 22h đêm, cả nhóm tan tiệc tại quán karaoke thì 2 nạn nhân đi xe máy đuổi theo một người bạn trong nhóm để lấy chìa khóa, sau đó đi đến cầu vượt thì gặp nạn.

Theo gia đình nạn nhân, vào khoảng hơn 22h ngày 19/6, mọi người nhận được tin dữ. Khi ra vị trí các nữ sinh gặp nạn thì các nạn nhân đã tử vong, cạnh đó chiếc xe máy được dựng bằng chân chống phụ, chìa khóa vẫn cắm ở ổ khóa và cách đó không xa là thi thể của 2 nạn nhân, xung quanh có vết máu. Ông Nguyễn Văn Trường (ông ngoại nữ sinh T) tâm sự, tối hôm xảy ra sự việc ông đang ở nhà và nhận được điện thoại thông báo cháu T gặp nạn ở chân cầu Từ Hồ. Nhận tin báo, vợ chồng ông tức tốc tìm đến vị trí đó và khi đến nơi, ông Trường thấy cháu T nằm ngửa, đắp chiếu và cách đó khoảng 100m là chiếc xe máy dựng, một lát sau công an đến xử lý vụ việc.

Ông Trường thông tin, trong quá trình làm thủ tục nhập quan cho cháu, mọi người phát hiện trên thi thể có thương tích. Ông Trường cho rằng, với thương tích này gia đình nghi đây là vụ sát hại chứ không phải tai nạn giao thông. Chính vì không đồng tình với nguyên nhân tử vong do tai nạn nên gia đình đã mang quan tài lên huyện để hỏi rõ sự việc.

Theo các gia đình nạn nhân, vị trí 2 nữ sinh tử vong có một chiếc camera được lắp ở đoạn giữa cầu vượt đường cao tốc 5B và cao hơn mặt cầu khoảng chục mét, đối diện với vị trí nơi nằm của các nạn nhân không xa. Vì vậy, người thân của các nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng sẽ trích xuất hình ảnh camera để có thông tin phục vụ điều tra cũng như sớm công bố nguyên nhân vụ việc.

Trả lời PV, Đại tá Nguyễn Minh Hiền - Trưởng Công an huyện Yên Mỹ cho biết: "Nguyên nhân dẫn đến việc 2 nạn nhân tử vong đang được cơ quan công an điều tra tiến hành xác minh và chưa có kết luận cuối cùng".

Theo thông tin ban đầu của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an), kết quả xét nghiệm trong mẫu máu của 2 nữ sinh đều có chất kích thích. Công an tỉnh Hưng Yên và Viện Khoa học hình sự đang tích cực điều tra và làm rõ về nguyên nhân khiến 2 nạn nhân tử vong.

Tác giả: Đức Tùy

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP