Xã hội

Vụ 2 mẹ con tử vong dưới ao: Nỗi đau khôn nguôi của người thân

"Chưa khi nào gia đình tôi lại gặp nhiều nỗi đau đến cùng lúc thế này, con gái đã mất, giờ cháu ngoại cũng không còn...", ông Chí nghẹn ngào.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, khoảng 5h30 sáng 21/9, người dân xã An Đức, huyện Ninh Giang (Hải Dương) phát hiện 2 mẹ con chị Bùi Thị Thanh (SN 1979) và con trai út Đoàn Đình Phong (SN 2014), trú tại xóm 2, thôn Ứng Mộ tử vong dưới ao nhà mình.

Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, gia đình nạn nhân đã làm cam kết với chính quyền địa phương, đồng thời tiến hành khâm liệm và tổ chức tang lễ cho 2 mẹ con chị Thanh.

Lễ tang của 2 mẹ con chị Thanh giữa đêm khuya. Ảnh: Đ.Tùy

Khi PV Báo Gia đình & Xã hội có mặt tại gia đình 2 mẹ con nạn nhân xấu số vào buổi tối cùng ngày cũng là lúc lễ tang của chị Thanh và cháu Phong đang được người thân, họ tộc tổ chức trong tiếng khóc xót thương giữa khu chuyển đổi vùng 8.

Ông Bùi Văn Chí (63 tuổi, bố đẻ nạn nhân) nghẹn ngào: “Quá xót xa anh ạ, chưa khi nào gia đình tôi lại gặp nhiều nỗi đau đến cùng lúc thế này, con gái đã mất, giờ cháu ngoại cũng không còn. Không biết nỗi đau này con rể và các cháu của tôi có vượt được qua nữa không...”.

Theo lời kể bố đẻ chị Thanh, vào buổi sáng 21/9, khi vợ chồng ông đang ở nhà thì người nhà bên nội con gái đi xe máy lên thông báo, chị Thanh chết nổi dưới ao và hiện nay không biết cháu Phong đi đâu. Thấy vậy, ông gọi họ hàng đi xe xuống nhà con gái xem sự tình thế nào.

Ông Chí đau xót trước di ảnh của con gái và cháu ngoại. Ảnh: Đ.Tùy

“Khi xuống đến nơi, tôi thấy gia đình thi thể con gái đã đưa lên bờ, còn bên nội đang thuê lưới kéo dưới ao để tìm cháu Phong. Tuy nhiên, phải kéo 2 lần mới tìm thấy thi thể của cháu. Sau khi đưa lên bờ, gia đình tiến hành tổ chức khâm liệm”, ông Chí cho biết.

Ngồi bên di quan của con gái cùng người cháu ngoại, mẹ đẻ chị Thanh khóc ngất và gọi tên con trong vô vọng. Có lẽ, đến lúc này bà vẫn không tin tai họa lại bất ngờ đổ xuống gia đình mình và cướp đi người con đẻ ngoan hiền cùng người cháu thơ ngây.

Mẹ đẻ nạn nhân kể, cách đây 2 năm, khi đó cháu Phong được 2 tuổi, chị Thanh mang con gửi học tại trường mầm non xã Quang Minh, huyện Gia Lộc (quê đẻ nạn nhân) cách nhà bà không xa. Khi nào có việc bận, chị nhờ bố mẹ đẻ đón giúp và bình thường hôm nào mang gửi hay đón con, chị đều qua nhà chơi.

Người thân nạn nhân khóc ngất khi biết tin chị Thanh và cháu Phong gặp nạn. Ảnh: Đ.Tùy

“Cách hôm xảy ra sự việc 1 ngày, cả hai mẹ con nó qua nhà tôi chơi, sau đó con gái mới đưa cháu Phong về nhà. Mới có một ngày không gặp mà đã xảy ra cơ sự này.”, mẹ nạn nhân đau xót.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, từ khi chị Thanh và cháu Phong gặp nạn đến nay, gia đình đã thông tin cho anh Đoàn Thành Ủy (chồng nạn nhân) hiện đang làm ở Trung Quốc, nhưng đến thời điểm này anh vẫn chưa về đến nhà.

Con gái chị Thanh trong lễ tang của mẹ và em trai. Ảnh: Đ.Tùy

Trong căn nhà cấp bốn giữa vùng chuyển đổi ngày nào của chị Thanh còn rộn vang tiếng cười con trẻ, nhưng từ sáng nay là những tiếng khóc tiếc thương và ai oán. Có lẽ, chưa khi nào ở vùng chuyển đổi của xã An Đức này lại xảy ra sự việc tang thương và đau lòng đến thế.

Con đường nhỏ dẫn vào nhà nạn nhân hôm nay có nhiều người đến hỏi thăm, chia buồn và phúng viếng. Ngoài họ hàng, nội tộc và người thân có mặt thì những người hàng xóm, những người ở các xã lân cận cũng tìm đến để chia buồn. Tuy nhiên, khi nhìn thấy 2 di quan đặt cạnh nhau trong căn nhà nhỏ và di ảnh của nạn nhân, mọi người lại không cầm được nước mắt.

Nhiều đoàn thể thôn Ứng Mộ và xã An Đức đến phúng viếng, chia buồn. Ảnh: Đ.Tùy

Người thân nạn nhân cho biết, sau khi làm lễ khâm liệm cho 2 mẹ con, vào 8h sáng nay (22/9), chính quyền địa phương sẽ tổ chức lễ truy điệu, sau đó di quan của nạn nhân được hỏa táng tại tỉnh Nam Định và an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Tác giả: Đức Tùy

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: nỗi đau ,mẹ con ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP