Xã hội

Vụ 13 người tử vong khi rước dâu: Những đứa trẻ mồ côi biết nương tựa vào đâu để nuôi tiếp giấc mơ học hành?

Mới hôm qua, các em vẫn còn vui vẻ ăn cơm cùng cha mẹ, thế mà nay bỗng chốc trở thành những đứa trẻ mồ côi. "Ba mẹ nói đi một hôm rồi về nhưng không ngờ ba mẹ em đã ra đi mãi mãi”, em Liên bật khóc nức nở.

Liên quan đến vụ va chạm thảm khốc làm 14 người tử vong (10 người chết tại chỗ, 3 người chết trên đường đến bệnh viện, 1 người chết tại bệnh viên) xảy ra tại (Điện Bàn) Quảng Nam vào rạng sáng 30/7, tại quê nhà của chú rể Nguyễn Khắc Long, không khí tang thương bao trùm khắp cả vùng.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến 13 người tử vong. Tất cả đều là người thân, họ hàng ruột thịt. Trong số đó, éo le nhất có lẽ là gia đình anh Nguyễn Khắc Nguyền cùng vợ là chị Nguyễn Thị Gái. Tai nạn đã cướp đi tính mạng cả 2 vợ chồng khiến họ buộc phải bỏ lại 4 đứa con bơ vơ, không biết nay mai sẽ phải bấu víu vào ai để tiếp tục chuỗi ngày tháng dài đằng đẵng phía sau.

Cả xóm đau buồn trước linh cữu của các nạn nhân xấu số

Khi thi thể anh Nguyễn Khắc Nguyền và chị Nguyễn Thị Gái vừa đưa về đến cổng nhà, 2 cháu nhỏ Nguyễn Thị Như Nguyệt (15 tuổi, năm nay vào lớp 10 Bùi Dục Tài, Hải Lăng), Nguyễn Thị Ngọc Liên (năm nay lên lớp 7), là con của vợ chồng anh Nguyền, chị Gái đã lao đến ôm chặt thi thể cha mẹ, khóc ngất khiến những người dân chứng kiến không ai có thể kiềm lòng.

Ngồi dựa cạnh quan tài của cha mẹ, cô con gái út mới học lớp 7 thất thần, không hiểu vì sao tai họa ập xuống gia đình mình, lấy mất cha mẹ chỉ trong một đêm. Mới hôm qua, các em vẫn còn vui vẻ ăn cơm cùng cha mẹ, thế mà nay bỗng chốc trở thành những đứa trẻ mồ côi.

“Ba mẹ nói đi một hôm rồi về nhưng không ngờ ba mẹ em đã ra đi mãi mãi”, em Liên bật khóc nức nở.

Người thân khóc ngất khi nhìn cỗ quan tài lạnh lùng nằm kia.

Được biết ông Nguyền có 4 người con, trước Liên còn có 3 anh chị, trong đó 2 anh chị đầu đi làm và học ở miền Nam, đã kịp về quê để chịu tang cha mẹ. Không ai có thể tưởng tượng, tương lai những đứa trẻ đang tuổi học hành rồi đây sẽ ra sao?

Nhìn cảnh 4 người con đầu đội khăn tang quỳ bên 2 cỗ quan tài của cha mẹ, mọi người đến dự tang lễ không cầm được nước mắt. “Hai vợ chồng anh Nguyền sống không mất lòng ai bao giờ. Họ ra đi đột ngột bỏ lại 4 người con khiến mọi người rất đau lòng”, hàng xóm của gia đình xót xa nói.

Cùng một lúc mất đi 3 người con, gồm 2 người con trai là Nguyễn Khắc Nguyền, Nguyễn Khắc Mãn và người con dâu là Nguyễn Thị Gái, cả ngày ông Nguyễn Khắc Miễn (83 tuổi) đã không ăn uống được gì, bởi cú sốc quá lớn khiến ông chưa thể nào tin đây là sự thật.

Ông Nguyễn Khắc Miễn (áo nâu) vẫn chưa tin tai họa ập đến với gia đình.

Trước đó, khoảng 2h15′ sáng 30/7, xe khách 16 chỗ BKS 75B 000.52 chở theo đoàn người đi rước dâu xuất phát từ Quảng Trị lưu thông trên QL1 theo hướng Bắc - Nam. Đến Km 950+700 thuộc thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) bất ngờ xảy ra tai nạn với xe đầu kéo BKS 51D - 411.21 kéo theo rơ móc 51R - 215.75 lưu thông chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến phần đầu chiếc xe 16 chỗ nát vụn, 14 người trên xe khách đã tử vong, 3 người bị thương nặng.

Tác giả: Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP