Trong nước

Vụ 10 người thân làm quan 1 xã: Huyện biết lâu rồi và đang khắc phục!

Lãnh đạo Huyện ủy Hiệp Đức nói biết việc nhiều người thân cùng làm cán bộ tại một xã trong huyện và đang bàn phương án khắc phục.

Liên quan đến việc 10 người thân cùng nắm giữ các chức vụ chủ chốt ở xã Hiệp Hòa (huyện Hiêp Đức, tỉnh Quảng Nam), ngày 18-6, ông Nguyễn Văn Tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hiệp Đức, cho biết đang bàn phương án khắc phục.

"Việc này không phải huyện không thấy vì nó kéo dài nhiều năm rồi, do điều kiện nhân sự lúc đó. Hiện nay huyện đang bàn phương án khắc phục những thực tế trên, không riêng gì ở xã Hiệp Hòa. Nói cách khác, huyện đã chủ động không phải chỉ đạo qua báo phản ánh" – ông Tỉnh cho biết.

Xã Hiệp Hòa nơi có tới 10 người thân, bà con trong tộc họ nắm giữ các chức vụ chủ chốt

Trong khi đó, ông Nguyễn Như Công, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức, cho hay sẽ kiểm tra lại nếu đúng thì sẽ sắp xếp lại. "Anh em nghỉ hết trơn rồi có ai làm nữa đâu, 4-5 người xin nghỉ. Bây giờ cả huyện này, cả tỉnh này cán bộ xã người ta xin nghỉ nhiều lắm. Công an xã, cơ quan quân sự xã, các vị trí bán chuyên trách người ta xin nghỉ hết trơn. Lương thấp quá người ta nghỉ hết rồi, có ai làm nữa đâu. Bây giờ đang rà soát, tổng hợp rồi sắp xếp lại trên toàn huyện. Họ nghỉ hết trơn rồi có ai làm nữa đâu, lương có hơn triệu/tháng mà. Bây giờ tìm người làm không ra" – ông Công nói.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã phản ánh, xã Hiệp Hòa hiện có đến 10 người có mối quan hệ thân thiết, bà con trong tộc họ nắm giữ các chức vụ chủ chốt.

Cụ thể, ông Phạm Văn Luân (SN 1978), Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Hòa có anh vợ là ông Lương Phước Nghĩa (SN 1978), Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã - bà Phạm Thị Hiền là em gái bí thư Luân đồng thời là vợ của ông Phan Thanh Việt, Xã đội trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã; bà Nguyễn Thị Hạnh, cán bộ tổ chức (người hoạt động không chuyên trách) là vợ của chủ tịch xã; kế toán Nguyễn Thị Thanh Thủy là chị vợ của chủ tịch xã (chị ruột của bà Hạnh).

Ngoài ra, giữa ông Nghĩa chủ tịch xã và ông Nguyễn Văn Nhàn, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã có quan hệ bà con trong tộc họ nên cả ông Nghĩa lẫn ông Luân cùng gọi ông Nhàn là ông. Tương tự, cũng có quan hệ trong tộc họ nên ông Nghĩa và ông Luân cùng gọi bà Trần Thị Liên, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã bằng cô. Trong khi đó, bà Liên chính là vợ của ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó chủ tịch HĐND xã. Chưa hết, giữa ông Nghĩa chủ tịch và ông Phạm Văn Khoa, cán bộ văn phòng xã cũng có quan hệ bà con xa.

Tác giả: Tr.Thường

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP